Phát động giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021

12:15' - 30/03/2021
BNEWS Ngày 30/3, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) phát động Chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards" năm 2021 (VDA 2021).

Ngày 30/3, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) phát động Chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards" năm 2021 (VDA 2021).

Giải thưởng nhằm tôn vinh thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của những cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, cơ quan Nhà nước đã góp phần quan trọng thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Chương trình được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của VDCA và sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Lần thứ 4 tổ chức, VDA 2021 hứa hẹn nhiều đột phá với vai trò chủ trì tổ chức thực hiện của Tạp chí điện tử VietTimes - cơ quan ngôn luận của VDCA, sự phối hợp của Trung tâm Hợp tác Phát triển ICT và các đơn vị thuộc VDCA.

Theo Ban tổ chức, VDA 2021 sẽ có 4 hạng mục giải thưởng hạng mục 1 gồm: sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu sẽ trao cho những cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu.
Hạng mục 2 là những doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc sẽ trao cho những doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đã có quá trình ứng dụng công nghệ số để thay đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi số thành công.

Hạng mục 3 là những cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc sẽ trao cho cơ quan nhà nước ở tất cả các cấp có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường quản lý, làm việc dựa trên nền tảng công nghệ số.

Hạng mục 4 là sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số. Trao cho những đơn vị, cá nhân có giải pháp chuyển đổi số phục vụ hiệu quả cho người khuyết tật, giúp người khuyết tật hoà nhập cuộc sống cộng đồng; những sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số phục vụ người dân sống tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Hội đồng Giải thưởng gồm có ông Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch Hội đồng Chung khảo; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng làm Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển và các thành viên Hội đồng là các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số, kinh tế số.
Ban Tổ chức sẽ tiến hành nhận hồ sơ đến hết tháng 7/2021, thông qua cổng tiếp nhận trực tuyến tại website ở địa chỉ www.vda.com.vn. Sau đó, Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo sẽ làm việc để lựa chọn ra những cái tên xứng đáng nhất vinh danh trong lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 10/2021. 

Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch VDCA, Trưởng Ban tổ chức VDA 2021 cho biết, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam tiếp tục được VDCA tổ chức thường niên nhằm góp phần thực hiện thành công nghị quyết của Bộ Chính trị về cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng như chương trình chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, và nhiều chính sách khác của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số.
“Tôi tin tưởng rằng Giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ Make in Vietnam để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, giải thưởng cũng sẽ tiếp tục cổ vũ và khuyến khích các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi số thành công"- ông Nguyễn Minh Hồng khẳng định.

Lễ trao giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV, tiếp sóng trên nhiều kênh sóng và các nền tảng truyền thông khác.

Những cá nhân, tổ chức tiêu biểu tham gia VDA 2021 cũng sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm và tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư thông qua chuỗi sự kiện, hội thảo chuyển đổi số của VDA 2021.
Thực tế từ các lần tổ chức trước đây ghi nhận, giải thưởng tiếp cận được hơn 10 nghìn đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên 63 tỉnh thành; thu hút gần 800 hồ sơ tham dự; vinh danh 200 sáng kiến chuyển đổi số tiêu biểu và tổ chức./.

>>>Đến năm 2030, Quảng Nam chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục