Galaxy S21 ra mắt sớm, lợi nhuận của Samsung tăng đến 44%

07:51' - 09/04/2021
BNEWS Lợi nhuận của Samsung Electronics Co. trong quý I/2021 đã tăng 44% so với cùng kỳ năm trước nhờ mẫu điện thoại thông minh (smartphone) chiến lược mới được ra mắt sớm.

Cùng với đó là doanh số bán thiết bị tăng mạnh đã đã dịu tác động từ sự cố mất điện ở Texas, khiến một trong những nhà máy của Samsung phải ngừng hoạt động.

Kết quả sơ bộ công bố ngày 7/4 cho thấy lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý I/2021 đạt 9.300 tỷ won (8,3 tỷ USD), cao hơn so với dự báo 8.880 tỷ won. Doanh thu bán hàng trong quý này cao hơn 17% so với cùng kỳ năm trước, đạt 65.000 tỷ won.

Samsung không cung cấp số liệu về thu nhập ròng và dự kiến công bố số liệu chính thức vào cuối tháng này.

Giá cổ phiếu của Samsung đã giảm khoảng 0,5% trong phiên sáng ngày 7/4. Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới này đã cảnh báo về lợi nhuận sụt giảm trong quý đầu tiên của năm do nhu cầu suy yếu, tuy nhiên nhờ đà phục hồi kinh tế sau đại dịch nhanh hơn dự kiến và giá chất bán dẫn hiện tăng lên đã giúp Samsung “lội ngược dòng”.

Theo ước tính của các nhà phân tích, cơ sở sản xuất của Samsung ở Austin, Texas đã phải ngừng hoạt động trong hơn một tháng do sự cố mất điện, khiến hãng này thiệt hại khoảng 300 tỷ won.

Dòng smartphone Galaxy S21 chiến lược của Samsung được ra mắt sớm hơn so với chu kỳ hàng năm, qua đó giúp hoạt động kinh doanh điện thoại của hãng tăng mạnh trong tháng 1/2021.

Trong bối cảnh đối thủ của hãng là Huawei Technologies Co. đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ, Samsung và các nhà sản xuất khác của Trung Quốc đang nhanh chóng lấp đầy khoảng trống trên thị trường.

Theo Eugene Investment & Securities, xuất khẩu smartphone trong quý I/2021 của Samsung ước đạt 76 triệu chiếc, tăng 25% so với quý trước, với giá bán trung bình cao hơn 20%.

Theo Counterpoint Research, dòng Samsung Galaxy S21 đã bán chạy hơn sản phẩm tiền nhiệm S20, với lợi nhuận tăng gấp hai lần chỉ trong sáu tuần đầu tiên sau khi ra mắt, nhờ giá khởi điểm thấp hơn và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nhà mạng Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục