THACO AUTO ra mắt sản phẩm xe bus giường nằm cao cấp ở Philippines

17:38' - 04/11/2023
BNEWS THACO AUTO thuộc Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO) đã ra mắt sản phẩm xe bus giường nằm cao cấp ở Philippines. Dự kiến tháng 12/2023, THACO AUTO tiếp tục xuất khẩu 10 xe bus sang thị trường này.

Đây là một trong những thị trường THACO AUTO đặt mục tiêu xuất khẩu 2.950 xe bus sang Myanmar, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào, Kazakhstan, Uzbekistan, Đài Loan (Trung Quốc) trong năm 2023.

 

Ông Nguyễn Quang Bảo - Tổng Giám đốc THACO AUTO cho biết, để thâm nhập vào các thị trường khác nhau, sản phẩm phải được thiết kế, phát triển phù hợp với địa hình, hạ tầng giao thông tại từng nước. Do đó, THACO AUTO chú trọng đầu tư hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Hiện tại, Trung tâm R&D THACO AUTO có hơn 400 chuyên gia và kỹ sư có kiến thức chuyên sâu, đảm nhiệm việc thiết kế, phân tích mô phỏng, sản xuất mẫu và thử nghiệm.

Nằm trong kế hoạch đó, THACO AUTO đã ra mắt sản phẩm xe bus giường nằm cao cấp ở Philippines trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 78 năm thành lập Tập đoàn vận tải hành khách Victory Liner (1945 - 2023). Dự kiến tháng 12/2023, THACO AUTO tiếp tục xuất khẩu 10 xe bus sang thị trường này.

Từ năm 2017, THACO AUTO, Công ty Autodelta (Philippines) và Volvo Buses đã phối hợp nghiên cứu, khảo sát thị trường Philippines để phát triển sản phẩm xe bus khung gầm Volvo theo yêu cầu của khách hàng.

Tháng 5/2019, THACO AUTO đã hoàn thiện 2 xe bus mẫu (seater bus, city bus) có tỷ lệ nội địa hóa 45%, đáp ứng yêu cầu về công nghệ, chất lượng của thương hiệu Volvo Buses. Sản phẩm được xuất sang Philippines để chạy thử nghiệm và được khách hàng đón nhận, hài lòng về chất lượng.

Trên cơ sở đó, tháng 12/2019, THACO AUTO đã sản xuất và xuất khẩu lô 15 xe bus ghế ngồi thương hiệu THACO cho Autodelta để phục vụ thị trường Philippines.

Nắm bắt sự dịch chuyển của thị trường Philippines từ nhu cầu sử dụng xe bus ghế ngồi sang xe bus giường nằm để tạo sự thoải mái, tiện nghi cho hành khách trên hành trình dài, THACO AUTO và Volvo Buses đã hợp tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm xe bus giường nằm phù hợp với hạ tầng và điều kiện giao thông tại đây.

Tháng 8/2023, THACO AUTO xuất sang Philippines 10 xe bus giường nằm cho Autodelta. THACO AUTO trở thành đơn vị tiên phong phát triển và cung cấp sản phẩm xe bus giường nằm cho thị trường này.

Mẫu xe bus giường nằm cao cấp được đội ngũ kỹ sư Trung tâm R&D THACO AUTO nghiên cứu thiết kế theo nhận diện Volvo, phù hợp với yêu cầu của khách hàng, có tỷ lệ nội địa hóa trên 60%.

Ở bên trong, không gian nội thất tiện nghi, được phát triển hướng đến người sử dụng. Ghế lái cân bằng khí nén có khả năng điều chỉnh 06 hướng linh hoạt. Các khoang giường được thiết kế phù hợp với nhân trắc học người Á Đông, đồng thời trang bị đầy đủ các tiện ích cao cấp như: tủ nóng lạnh, sạc điện thoại, hệ thống đèn, hộc đồ cá nhân…

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy THACO BUS là nhà máy sản xuất xe bus có quy mô lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á với các dây chuyền công nghệ hiện đại theo hướng tự động hóa và quản trị số hóa. Xe trước khi xuất xưởng được kiểm định trên đường thử dài 2,4 km, mô phỏng đầy đủ các loại địa hình thực tế; đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật, quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của đối tác quốc tế.

Bà Marivic Del Pilar - Tổng giám đốc Victory Liner cho biết: Khi tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm mẫu xe bus giường nằm với công nghệ và thiết kế tuyệt vời trong chuyến tham quan nhà máy THACO, tôi nghĩ nhất định phải đem sản phẩm này đến thị trường Philippines, với định vị là xe bus giường nằm đầu tiên để cung cấp dịch vụ đẳng cấp Hoàng Gia (Royal Class), tạo ra giá trị khác biệt, đánh dấu sự phát triển, mở rộng dịch vụ vận chuyển cao cấp của Victory Liner sang xe giường nằm, đáp ứng nhu cầu du lịch trên những hành trình dài.

Chiếc xe mang lại nhiều điều khác biệt mà chúng tôi muốn dành tặng cho hành khách tại Philippines. Xe bus THACO thực sự đã đáp ứng yêu cầu, mong đợi của chúng tôi về sự sáng tạo và khác biệt, đáp ứng yêu cầu của hành khách về một chuyến đi mơ ước với sự mới mẻ, thú vị, tiện nghi.

“Từ việc chuyển giao công nghệ sản xuất và thiết kế của các đối tác lớn, THACO AUTO đã học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và công nghệ riêng, từ đó làm chủ thiết kế, quy trình, công nghệ sản xuất và phát triển sản phẩm, mang đến những sản phẩm chất lượng quốc tế, phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu” - ông Nguyễn Quang Bảo cho biết thêm.

Thời gian tới, THACO AUTO tiếp tục nghiên cứu thị trường, các tiêu chuẩn chất lượng của các nước, làm cơ sở cho hoạt động phát triển sản phẩm (R&D); đầu tư gia tăng năng lực sản xuất, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm trong khu vực ASEAN; đồng thời mở rộng xuất khẩu đến các thị trường mới, tiềm năng tại châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục