Thaco chốt ngày ra mắt Mazda CX-5 - sản phẩm tiếp theo của thế hệ 6.5

15:32' - 25/07/2019
BNEWS Tiếp theo "sản phẩm thế hệ 6.5" của Mazda là CX-8 vừa ra mắt thị trường, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu CX-5 vào ngày 28/7 này tại nhà máy ở tỉnh Quảng Nam.
CX-5 sắp ra mắt “sản phẩm thế hệ 6.5” tiếp theo của Tập đoàn Mazda Nhật Bản được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam

Mặc dù xác nhận việc ra mắt mẫu xe mới, nhưng mọi thông tin về mẫu xe CX-5 mới này được thay đổi những gì chưa được Thaco tiết lộ và chỉ cho biết đây là “sản phẩm thế hệ 6.5” tiếp theo của Tập đoàn Mazda Nhật Bản.

Dựa trên chiến lược của Tập đoàn Mazda, chiến lược sản xuất phân phối xe Mazda của Thaco đang ở giai đoạn thứ 2 khi vừa đầu tư nhà máy Thaco Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á với thiết bị hiện đại, tự động hóa và công nghệ mới nhất được chuyển giao từ Tập đoàn Mazda Nhật Bản để giới thiệu các “sản phẩm thế hệ 6.5”.

Tại nhà máy này, Mazda CX-8 là mẫu xe SUV cỡ lớn full size và là “sản phẩm thế hệ 6.5” đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam cũng như thị trường Đông Nam Á. Do đó, nhiều khả năng, CX-5 mới sẽ được trang bị thêm các công nghệ hiện đại này tương tự như được trang bị trên dòng xe mới nhất của Mazda là CX-8 vừa ra mắt.

Ở “sản phẩm thế hệ 6.5” này, Mazda CX-8 được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn chủ động và thông minh i-Activsense có thêm tính năng ga tự động thích ứng, giữ khoảng cách với phương tiện phía, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, cảnh báo vật cản phía trước, hỗ trợ phanh thông minh, nhận diện người đi bộ…

Thaco cho biết, chỉ sau 2 tuần ra mắt Mazda CX-8 đã có hơn 350 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước.

Với Mazda CX-5 hiện tại được trang bị 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, giá bán từ 899 triệu đến 1,027 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander.

Xe có thiết kế thể thao, trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế mang tinh thần KODO, ngoài đối tượng khách hàng đã có gia đình, Mazda CX-5 ngày càng tiệm cận với nhóm khách hàng trẻ trung ưa thích thiết kế và công nghệ.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Mazda CX-5 có tổng doanh số bán 6.160 xe, trong khi đối thủ trực tiếp của mình là CR-V, X-Trail và Outlander có doanh số bán lần lượt là 8.104 xe, 692 xe và Outlander 1.743 xe.

Với việc ra mắt Mazda CX-5 mới này, có thể thấy Thaco đang quyết tâm cạnh tranh với các đối thủ đang có mặt trên thị trường để khẳng định Mazda CX-5 sẽ dẫn dắt doanh số bán hàng trong phân khúc CUV 5 chỗ này tại thị trường Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Sau 2 tuần ra mắt, đã có 350 xe Mazda CX-8 bàn giao cho khách

>>Bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7/2019, ưu đãi khủng cho tất cả mẫu xe

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục