Thaco ra mắt Kia Sorento đổi mới toàn diện về thiết kế và công nghệ

15:23' - 14/09/2020
BNEWS Ngày 14/9, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) ra mắt Kia Sorento (All New) – mẫu xe SUV đổi mới toàn diện về thiết kế và công nghệ với 2 tùy chọn động cơ có giá bán từ 1,059 tỷ đến 1,329 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Quang Bảo, Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất của Thaco, Kia Sorento mới ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 3 năm nay và Tập đoàn Kia Motors quyết định chọn Việt Nam để lắp ráp và ra mắt mẫu xe này đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Là sản phẩm sau khi hai thương hiệu ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai và Kia kết hợp thành một tập đoàn (Hyundai – Kia Automotive Group) song hành phát triển, các yếu tố mới hoàn toàn trên Kia Sorento thế hệ 4.0, gồm có trang bị khung gầm thế hệ mới (New Life Flatform) trọng lượng nhẹ hơn 5,6% và độ bền kéo – xoắn tăng 4%, tối ưu vị trí đặt động cơ, hộp số cùng hệ hệ thống an toàn tiên tiến ADAS (Advanded Driver Assistant System) với các tính năng cảnh báo và hỗ trợ thông minh cho người lái.

Kia Sorento mới tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “Mũi hổ” đặc trưng, được làm sống động hơn với cụm đèn pha thiết kế dạng “Mắt hổ” hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt 2 tầng và cấu trúc họa tiết dạng khối tạo chiều sâu khi nhìn từ phía trước.

Phía sau xe, hệ thống đèn hậu thiết kế theo phương thẳng đứng kết hợp ốp cản sau trang trí theo phương ngang và các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe tạo cảm giác vững chãi, bề thế. Gạt nước mưa phía sau được khéo léo ẩn trong cánh gió phía trên và chỉ xuất hiện khi hoạt động.

Ở bên trong, khoang lái của xe được trang bị màn hình thông tin 12,3 inch liền mạch với màn hình giải trí 10,25 inch; hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng hoàn toàn, kết hợp với chức năng điều chỉnh vị trí; hệ thống cửa gió điều hòa mô phỏng theo thiết kế động cơ máy bay phản lực.

Điểm nổi bật khác của Kia Sorento là trang bị đến 4 chế độ lái Comfort/Eco/Sport/Smart. Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS (Advanced Driver Assistant System) lần đầu tiên được trang bị trên Kia Sorento (All New) với các nhóm tính năng; hỗ trợ quan sát: camera 360, cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động: cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước...

Ngoài ra, Kia Sorento còn được trang bị hàng loạt các tiện nghi khác như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh tay điện tử, hệ thống ghi nhớ vị trí ghế, rèm cửa phía sau, cảnh báo còn hành khách hàng ghế sau khi khóa cửa, các cổng USB tới từng vị trí ghế…

Tại Việt Nam, Kia Sorento mới có 2 nhóm phiên bản động cơ diesel và động cơ xăng. Động cơ Diesel Smartstream 2.2L cho công suất tối đa 198 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp tiết kiệm nhiên liệu như hộp số sàn. Ở các phiên bản cao cấp động cơ Diesel được trang bị nút xoay chuyển số, chi tiết chỉ thấy trên các xe hạng sang.

Động cơ xăng Smartstream 2.5L với cấu trúc tối ưu giúp giảm thiểu ma sát cho công suất tối đa 177 mã lực kết hợp hộp số tự động 6 cấp, gia tăng hiệu năng hoạt động và tiết kiệm nhiện liệu so với sản phẩm cùng phân khúc.

Phiên bản động cơ Diesel Giá bán

(triệu VNĐ)
Giá ưu đãi cho khách tháng 09/2020 (triệu VNĐ)
Kia Sorento (All New) Signature (6 ghế) 1349 1329
Kia Sorento (All New) Signature (7 ghế) 1349 1329
Kia Sorento (All New) Premium 1279 1259
Kia Sorento (All New) Luxury 1179 1159
Kia Sorento (All New) Deluxe 1079 1059
Phiên bản động cơ xăng    
Kia Sorento (All New) Signature (6 ghế) 1299 1279
Kia Sorento (All New) Signature (7 ghế) 1279 1259
Kia Sorento (All New) Premium 1179 1159
Kia Sorento (All New) Luxury 1099 1079

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục