Thaco xuất khẩu hơn 1.000 xe du lịch Kia sang Thái Lan và Myanmar

10:09' - 26/12/2019
BNEWS Năm 2020, Thaco sẽ xuất khẩu 1.026 ô tô các loại, gồm xe du lịch Kia Cerato sang Myanmar và xe du lịch Kia Sedona (tên bán ở thị trường nước ngoài là Kia Grand Carnival) sang Thái Lan và Myanmar.
Xe Cerato được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam

Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, năm 2020 Thaco sẽ xuất khẩu 1.026 ô tô các loại, gồm xe du lịch Kia Cerato sang Myanmar và xe du lịch Kia Sedona (tên bán ở thị trường nước ngoài là Kia Grand Carnival) sang Thái Lan và Myanmar. Riêng đối với linh kiện phụ tùng, Thaco đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 21 triệu USD, tăng 6,7 triệu USD so với năm 2019.

Trong năm 2019, ngày 24/12 Thaco đã tiến hành xuất khẩu sang Myanmar 120 xe du lịch Kia Cerato phiên bản Deluxe được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Đối tác nhập khẩu là Công ty Super Seven Stars Motors Industry Co., Ltd (SSS) có trụ sở tại thành phố Yangon, Myanmar. SSS là nhà sản xuất và phân phối độc quyền xe du lịch Kia tại Myanmar, sản xuất và kinh doanh xe du lịch các thương hiệu Peugeot, SsangYong và xe bus.

Trong năm 2019, Thaco đã tiến hành xuất khẩu sang Myanmar 120 xe du lịch Kia Cerato phiên bản Deluxe

Xe du lịch Kia Cerato có các linh kiện nội địa hóa được sản xuất tại các nhà máy công nghiệp hỗ trợ trong Khu công nghiệp Thaco Chu Lai như: body (thân xe), ghế, cản, dây điện, cửa, capô, cốp xe, ống xả, máy lạnh, AVN (thiết bị nghe nhìn và định vị trên xe)…

Trong đó, body xe Kia Cerato được Thaco sản xuất trên dây chuyền và thiết bị công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đặc biệt, body được sơn trên dây chuyền sơn màu sử dụng công nghệ sơn wet on wet hiện đại với hệ thống cấp sơn tự động, đáp ứng yêu cầu đa dạng về màu sơn theo nhu cầu của khách hàng.

Kết cấu body được tính toán và kiểm tra nghiêm ngặt bằng hệ thống kiểm tra độ chính xác thân xe (Coordinate Measuring Machine) nhập khẩu từ Nhật Bản.

Những xe Kia Cerato này được xuất khẩu từ cảng Chu Lai, tỉnh Quảng Nam

Kia Cerato đang là một trong những mẫu xe du lịch bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam. Nhà máy Thaco Kia sản xuất linh kiện đạt tiêu chuẩn Kia toàn cầu và lô hàng xuất khẩu sang Myanmar này đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược hợp tác giữa Thaco và tập đoàn Kia Motors Hàn Quốc, trong đó, Thaco trở thành Trung tâm sản xuất của Kia Motors tại ASEAN xuất khẩu xe nguyên chiếc và linh kiện sang các nước trong khu vực.

Thaco cho hay, với tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, nhà máy Thaco Kia đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (hiệp định ATIGA).

Toàn cảnh Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam

Nhà máy Thaco Kia vừa được nâng cấp và mở rộng theo hướng tự động hoá, quản trị theo hướng số hóa, sản xuất theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng; nâng công suất từ 20.000 xe/năm lên 50.000 xe/năm, tổng diện tích 20 ha với tổng vốn đầu tư 450 tỷ đồng.

Nhà máy Thaco Kia sản xuất đầy đủ các phân khúc sản phẩm xe du lịch Kia có chất lượng tương đương với xe Kia được sản xuất tại Hàn Quốc; đồng thời, nghiên cứu phát triển các tính năng và phụ kiện theo xe nhằm đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng.../.

Xem thêm:

>>Khánh thành nhà máy Thaco Kia nâng cấp - mở rộng

>>Thaco đặt mục tiêu xuất khẩu linh kiện phụ tùng tăng 140%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục