Thái Lan "bật đèn xanh" cho thương vụ bán mảng siêu thị của Tesco

20:55' - 07/11/2020
BNEWS Thương vụ bán mảng kinh doanh siêu thị của Tesco cho tập đoàn lớn nhất Thái Lan, trị giá 10,6 tỷ USD, lần đầu tiên được đưa ra hồi tháng 3/2020 và bao gồm cả các hoạt động của Tesco tại Malaysia.

Cơ quan quản lý cạnh tranh Thái Lan mới đây đã “bật đèn xanh” cho “gã khổng lồ” bán lẻ Tesco của Anh bán mảng kinh doanh siêu thị cho tập đoàn tư nhân lớn nhất Thái Lan Charoen Pokphand Group (CP Group), bất chấp những lo ngại về độc quyền.

Thương vụ bán mảng kinh doanh siêu thị của Tesco cho tập đoàn lớn nhất Thái Lan, trị giá 10,6 tỷ USD, lần đầu tiên được đưa ra hồi tháng 3/2020 và bao gồm cả các hoạt động của Tesco tại Malaysia.

Trong một tuyên bố ngày 6/11, Văn phòng Ủy ban Cạnh tranh Thương mại Thái Lan cho biết, đa số các ủy viên đồng ý rằng việc sáp nhập mảng kinh doanh đó có thể tạo ra sự thống trị trên thị trường, nhưng đó không phải là sự độc quyền.

Cơ quan quản lý này cho biết thêm CP Group sẽ không được phép thực hiện bất kỳ thỏa thuận sáp nhập trong lĩnh vực bán lẻ nào trong vòng ba năm tới.

Truyền thông địa phương đưa tin, hồi tháng trước, Chủ tịch Hiệp hội Bán buôn và Bán lẻ Thái Lan Somchai Pornrattanacharoen, một ủy viên trong Ủy ban kiểm tra của Cơ quan quản lý cạnh tranh Thái Lan, đã công khai bày tỏ lo ngại rằng thỏa thuận này sẽ tạo ra sự độc quyền cho CP Group.

Về phần mình, Tesco cho biết tập đoàn bán lẻ này đang đợi CP Group nhận được thông báo phê duyệt theo quy định chính thức và sẽ thông báo thêm vào thời điểm thích hợp.

Trong khi đó, CP Group, kinh doanh các mảng gồm thực phẩm, viễn thông và đường sắt cao tốc, chưa bình luận về quyết định của cơ quan quản lý trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục