Thái Lan bắt giữ 4 người phát tán tin giả về dịch COVID-19

11:29' - 19/02/2020
BNEWS Thái Lan đã bắt giữ thêm 4 người với cáo buộc phát tán tin giả về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại sân bay ở Bangkok, Thái Lan, ngày 9/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, truyền thông Thái Lan ngày 19/2 đưa tin nhà chức trách nước này đã bắt giữ thêm 4 người với cáo buộc phát tán tin giả về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (nCoV).

Hiện Bộ Kinh tế số và Xã hội đang giám sát chặt chẽ Internet và mạng xã hội để phát hiện tin giả và sẽ có hành động pháp lý ngay lập tức đối với bất kỳ ai bị phát hiện phát tán những thông tin không có căn cứ.

Luật tội phạm máy tính của Thái Lan quy định hình phạt đối với hành vi phát tán tin giả thông qua một hệ thống máy tính có thể lên tới 7 năm tù giam và/hoặc mức phạt 140.000 baht (4.488 USD).

Chính phủ Thái Lan đã thành lập một ủy ban phụ trách ngăn chặn tình trạng phát tán tin giả về dịch bệnh, với sự hỗ trợ của hai nhóm riêng biệt, trong đó một nhóm hỗ trợ học thuật và một nhóm phân tích các tin tức và sàng lọc lỗi.

Tính đến nay, Thái Lan đã ghi nhận 35 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 17 trường hợp đã hoàn toàn bình phục.

Đáng chú ý, trong số những người được xuất viện có một phụ nữ 74 tuổi người Trung Quốc bị viêm phổi nặng liên quan đến nCoV đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Rajvithi điều trị thành công bằng cách kết hợp các loại thuốc điều trị HIV và thuộc chống cúm trong phác đồ điều trị.

Liên quan dịch bệnh, nhà chức trách y tế Thái Lan cho biết 95 hành khách trên du thuyền Westerdam xuất phát từ Campuchia đã nhập cảnh Thái Lan ngày 14/2 trước khi chính phủ nước này áp đặt lệnh cấm nhập cảnh.

Hầu hết những người này đã lên máy bay rời khỏi Thái Lan ngay lập tức, nhưng còn 4 người ở lại, trong đó có 2 người Thái và 2 người nước ngoài. Bốn người này có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, nhưng sẽ được cách ly theo dõi trong 14 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục