Thái Lan cam kết tìm kiếm ngư dân Việt Nam mất tích

21:23' - 11/07/2016
BNEWS Phía Thái Lan cho biết lực lượng chức nước này sẽ tiếp tục huy động các lực lượng trên không và trên biển để tìm kiếm trong những ngày tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tại cuộc gặp chiều 11/7 ở Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Thái Lan, đoàn công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam đã yêu cầu phía Thái Lan tích cực tìm kiếm ngư dân Việt Nam mất tích trong vụ tàu cá Việt Nam bị bắn trên vùng biển Thái Lan.

Tại cuộc gặp, Bí thư thứ nhất Nguyễn Hải Ngọc nhấn mạnh việc tìm kiếm ngư dân mất tích khi tàu chìm là hết sức quan trọng hiện nay và đây là vấn đề nhân đạo.

Trưởng phòng Tác chiến Vùng 2 Hải quân Thái Lan, Đại úy Chokchai Ruangjam cho biết sau khi xảy vụ việc, hải quân Thái Lan đã điều động trực thăng và lực lượng trên biển tìm kiếm. Trong những ngày tới, việc tìm kiếm sẽ tiếp tục với sự tham gia của các lực lượng hải quân và Hội Chữ thập Đỏ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về diễn biến vụ việc và nguyên nhân tàu chìm cũng như việc một lái tàu mất tích cùng tàu, Chuẩn Đô đốc Montri, Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân Thái Lan, cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra nên phía Thái Lan chưa thể đưa ra kết luận gì vào thời điểm này.

Trước đó, các ngư dân bị bắt cho biết chiếc tàu mà người lái tàu điều khiển dưới sự kiểm soát của hải quân Thái Lan có thể bị phá nước rồi bị chìm. Người lái tàu này sau đó không thấy nổi lên mặt biển.

Về việc xét xử các ngư dân bị bắt, cảnh sát Thái Lan nói rằng hiện hồ sơ về số ngư dân này vẫn chưa được hoàn tất nên chưa thể đưa ra xét xử trong ngày 11/7 như dự kiến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục