Thái Lan cảnh báo nắng nóng cực độ trong mùa Hè tới

16:14' - 19/02/2024
BNEWS Ngày 19/2, Cục Khí tượng Thái Lan cho biết mùa Hè sẽ bắt đầu vào cuối tháng này và dự báo nắng nóng cực độ có thể xảy ra trong tháng 3 và tháng 4, với nhiệt độ lên tới 43-45°C ở một số tỉnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 19/2, Cục Khí tượng Thái Lan cho biết mùa Hè sẽ bắt đầu vào cuối tháng này và dự báo nắng nóng cực độ có thể xảy ra trong tháng 3 và tháng 4, với nhiệt độ lên tới 43-45°C ở một số tỉnh.

Trong tuần này, nhiệt độ ở khu vực thượng nguồn Thái Lan sẽ bắt đầu tăng, ngoại trừ các đỉnh núi ở thượng nguồn Bắc Bộ và Đông Bắc. Vùng hạ lưu phía Bắc, Đông Bắc, đồng bằng miền Trung, bao gồm cả vùng thủ đô Bangkok và miền Đông sẽ tích tụ nhiệt và cả nước sẽ chính thức bước vào mùa Hè vào cuối tháng này.

 

Thông báo của Cục Khí tượng cũng nêu rõ trong tuần này, nhiệt độ hằng ngày cao nhất có thể ghi nhận vào khoảng 16h giờ các ngày, ở mức 35-38°C, và chỉ giảm nhẹ vào những ngày mưa.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng khuyến cáo người dân về thời tiết nóng đến cực nóng tại nhiều nơi trên khắp cả nước trong mùa Hè năm nay, với mức nhiệt cao nhất có thể lên tới 43-45°C ở một số tỉnh. Mức nhiệt độ như vậy sẽ cao hơn 1-2°C so với năm ngoái và có thể xảy ra vào tháng 3 và tháng 4.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục