Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng nhí vừa được giải cứu

07:47' - 09/08/2018
BNEWS Ngày 8/8, Thái Lan đã cấp quốc tịch cho 3 thành viên đội bóng thiếu niên cùng huấn luyện viên được giải cứu khỏi hang động Tham Luang vào tháng trước.
Thái Lan đã cấp quốc tịch cho 3 thành viên đội bóng thiếu niên cùng huấn luyện viên được giải cứu khỏi hang động Tham Luang vào tháng trước. Ảnh minh họa: TTXVN phát

Nhà chức trách huyện Mae Sai đã trao thẻ căn cước cho các thành viên này cùng với 30 người khác tại một buổi lễ ở văn phòng địa phương. Giới chức địa phương khẳng định diễn biến này không liên quan gì đến sự kiện giải cứu và các thành viên đều đủ điều kiện để nhận quốc tịch.

Theo cơ quan tị nạn Liên hợp quốc, ước tính tại Thái Lan có tới khoảng 480.000 người không quốc tịch. Đa số những người này đến từ các bộ lạc du mục trên núi và các nhóm sắc tộc khác đã sinh sống tại khu vực biên giới Thái Lan, Myanmar, Lào và Trung Quốc trong nhiều thế kỷ.

Luật Thái Lan quy định những di cư đến Thái Lan trước năm 1999 hoặc trẻ em sinh tại nước này trước năm 1992 có thể đăng ký xin quốc tịch.

Đội bóng "Wild Boars" gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang ngày 23/6 và bị mắc kẹt trong hang do mưa lớn. 10 ngày sau đó, 2 thợ lặn người Anh đã tìm thấy nhóm mắc kẹt ở địa điểm cách cửa hang 4 km.

Nhà chức trách sau đó đã tập hợp 90 thợ lặn, trong đó có 50 người nước ngoài, giúp giải cứu đội bóng ra khỏi hang, nơi một số khu vực rất nhỏ hẹp và hoàn toàn bị ngập nước. Điều kiện khắc nghiệt đã khiến một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng ngày 6/7 trong khi thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ.

Tuy nhiên, chiến dịch cứu hộ đã kết thúc thành công khi thành viên thiếu niên cuối cùng trong đội bóng được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn vào tối 10/7./.

Xem thêm:

>>Giải cứu đội bóng Thái Lan: Cảnh báo nguy cơ các cậu bé bị nhiễm trùng nguy hiểm

>>Giải cứu đội bóng Thái Lan: Dự kiến giải cứu toàn bộ những người còn lại trong hang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục