Thái Lan chi 4,5 tỷ baht để triển khai chiến lược phát triển du lịch chất lượng

14:26' - 22/07/2025
BNEWS Chính phủ Thái Lan đã phân bổ ngân sách 4,5 tỷ baht (khoảng 139,5 triệu USD) để triển khai 22 sáng kiến chiến lược phát triển du lịch chất lượng.

Ngày 21/7, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã công bố định hướng phát triển đến năm 2026, nhấn mạnh chiến lược đặt chất lượng lên hàng đầu nhằm hướng tới tăng trưởng bền vững và cân bằng cho ngành du lịch - lĩnh vực quan trọng hàng đầu của quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Sorawong Thienthong cho biết chính phủ nước này đã phân bổ ngân sách 4,5 tỷ baht (khoảng 139,5 triệu USD) để triển khai 22 sáng kiến chiến lược. Các sáng kiến này được xây dựng dựa trên 5 khuôn khổ mới hướng tới tương lai, nhằm ứng phó với bối cảnh du lịch đang thay đổi.

 

Ông Sorawong nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào khách hàng mới, sản phẩm, quan hệ đối tác, chiến lược tiếp thị và các chỉ số hiệu suất then chốt. Mục tiêu tổng thể là nâng cao niềm tin, sự an toàn và khả năng tiếp cận, phát triển du lịch thể thao, quảng bá các điểm đến tiềm năng và khai thác yếu tố sức mạnh mềm cũng như bản sắc văn hóa của Thái Lan.

Tổng cục trưởng TAT Thapanee Kiatphaibool cho biết năm tới sẽ đánh dấu một sự chuyển dịch cơ bản, từ du lịch dựa vào số lượng sang tăng trưởng dựa trên chất lượng.

Theo ông Thapanee, cách tiếp cận này sẽ ưu tiên giá trị hơn doanh số, sử dụng tiếp thị chính xác và quảng bá trải nghiệm văn hóa, cân bằng du lịch giữa các vùng miền và theo mùa, khuyến khích du lịch sáng tạo và theo chủ đề, đồng thời đưa tính bền vững trở thành tiêu chuẩn then chốt cho toàn ngành.

Theo số liệu chính thức, kể từ đầu năm 2025 đến nay, Thái Lan đã đón hơn 18,08 triệu du khách nước ngoài, tạo ra doanh thu 1,4 nghìn tỷ baht (khoảng 43,44 tỷ USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục