Thái Lan chưa mở cửa lại trường học tại vùng kiểm soát tối đa

13:35' - 22/05/2021
BNEWS Ngày 21/5, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) đã gia hạn việc đóng cửa các trường học tại 4 tỉnh thuộc diện kiểm soát tối đa và nghiêm ngặt (vùng Đỏ xẫm).

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 21/5, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) đã gia hạn việc đóng cửa các trường học tại 4 tỉnh thuộc diện kiểm soát tối đa và nghiêm ngặt (vùng Đỏ xẫm) là Bangkok, Nonthaburi, Pathum Thani và Samut Prakan để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Mặc dù Bộ Giáo dục Thái Lan dự kiến sẽ bắt đầu năm học mới từ 14/6 nhưng người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin khẳng định rằng các trường học tại 4 tỉnh nói trên sẽ không mở cửa trở lại.

Các lớp học sẽ được thực hiện theo hình thức trực tuyến và trên các kênh truyền hình giáo dục.

Đối với 17 tỉnh thuộc vùng kiểm soát tối đa (vùng Đỏ), ban giám hiệu các trường học phải xin phép ủy ban về bệnh truyền nhiễm của tỉnh để mở cửa trở lại.

Trong khi đó, các trường học tại 56 tỉnh còn lại thuộc vùng Da cam có thể mở cửa lại. Tuy nhiên, các trường học thuộc hai vùng này không được phép tổ chức bất kỳ hoạt động nào có sự tham gia của hơn 50 người.

Trước đó, Câu lạc bộ giáo viên Bangkok (BTC) đã kiến nghị Bộ Giáo dục hoãn khai giảng năm học mới cho đến khi tình hình COVID-19 được cải thiện.

Bản kiến nghị nhấn mạnh rằng tỷ lệ lây nhiễm cao khiến việc giảng dạy trong trường học trở nên quá rủi ro đối với học sinh, trong khi việc tăng tốc tiêm chủng sẽ không ngăn chặn ngay lập tức sự lây lan của dịch bệnh vì vaccine cần thời gian để tạo khả năng miễn dịch ở người.

Thái Lan ngày 22/5 ghi nhận thêm 3.052 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 605 trường hợp trong các nhà tù, nâng tổng số các ca nhiễm ở nước này lên 126.118 ca.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết thêm rằng nước này có 29 người tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số người không qua khỏi vì dịch bệnh lên 759 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục