Thái Lan cộng tác với người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc để bán hàng

18:25' - 07/02/2024
BNEWS 30 đến 50 người có ảnh hưởng hàng đầu của Trung Quốc sẽ được mời đến Thái Lan trong một tuần vào tháng 5 năm nay để họ livestream bán hàng hóa Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan đang có kế hoạch cộng tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc để bán những sản phẩm Thái Lan - từ cái gọi là “quần voi” đến các món bánh kẹo địa phương - cho những người theo dõi họ ở quê nhà, như một phần trong nỗ lực của quốc gia Đông Nam Á này nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang nền kinh tế số 2 thế giới.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg News ngày 6/2, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Phumtham Wechayachai cho biết 30 đến 50 người có ảnh hưởng hàng đầu của Trung Quốc sẽ được mời đến Thái Lan trong một tuần vào tháng 5 năm nay. Ông cho biết mục đích là để họ livestream về hàng hóa Thái Lan.

 

Ý tưởng mời những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc giới thiệu về hàng hóa Thái Lan được giới chức thương mại nước này đưa ra trong bối cảnh xuất khẩu của Thái Lan sang Trung Quốc giảm lần đầu tiên sau 7 năm vào năm 2022 – đẩy "gã khổng lồ" châu Á xuống vị trí số 2 sau Mỹ về nhập khẩu hàng hóa từ Thái Lan.

Đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu là chìa khóa để đạt được mục tiêu của Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Srettha Thavisin là tăng sản lượng kinh tế hàng năm lên 5% trong nhiệm kỳ của ông.

Mục tiêu này được coi là đầy tham vọng đối với một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng trung bình chỉ 1,8% trong thập kỷ qua, khiến nền kinh tế Thái Lan trở thành nền kinh tế tụt hậu trong khu vực.

Xuất khẩu, động lực chính của nền kinh tế Thái Lan, giảm 1% vào năm 2023 sau khi đạt mức tăng trưởng 5,4% vào năm 2022. Bộ Thương mại đặt ra mục tiêu hoạt động năm 2024 là tăng trưởng xuất khẩu 1% -2%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục