Tin tặc tấn công tài khoản của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ trên mạng xã hội X

12:36' - 10/01/2024
BNEWS Nền tảng truyền thông xã hội X xác nhận tài khoản của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã bị tin tặc tấn công trong ngày 9/1.

Theo X, một đối tượng chưa xác định đã chiếm quyền kiểm soát số điện thoại được liên kết với tài khoản của SEC trên mạng xã hội này. Tài khoản giả mạo này sau đó đã đăng tin SEC phê duyệt một loại sản phẩm đầu tư mới liên quan quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin.

Thông tin sai sự thật này khiến giá bitcoin chớp nhoáng tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 22 tháng qua (48.000 USD).

 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh ngày 10/1 sẽ là thời hạn để SEC đưa ra thông báo chính thức về việc cho ra mắt hoạt động của một số ETF bitcoin giao ngay trên các sàn giao dịch chứng khoán.

Điều này khiến các nhà đầu tư chứng khoán phái sinh "đứng ngồi không yên", bởi họ đang cân nhắc liệu có nên mạnh tay "rút ví tiền" đầu tư cho sản phẩm này không.

Tuy nhiên, SEC đã chính thức bác bỏ thông tin liên quan ETF bitcoin đăng trên X. Người phát ngôn của cơ quan quản lý thị trường này tuyên bố: “Bài đăng trái phép liên quan đến ETF bitcoin không phải do SEC hoặc nhân viên của SEC thực hiện”.

Trong khi đó, X cũng tuyên bố vụ việc trên không phải do lỗi hệ thống của nền tảng trực tuyến này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục