Thái Lan: Gần 8.000 du khách nước ngoài xin giấy chứng nhận nhập cảnh để đến Phuket

18:49' - 05/07/2021
BNEWS Cục trưởng Cục Lãnh sự Chatchai Viriiyavejakul cho biết nhiều du khách nước ngoài rất quan tâm đến việc thí điểm đón khách nước ngoài tại hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, gần 8.000 khách du lịch nước ngoài đã nộp đơn xin Giấy chứng nhận nhập cảnh (CoE) thông qua các đại sứ quán và lãnh sự quán Thái Lan trên khắp thế giới kể từ khi nước này bắt đầu giai đoạn thử nghiệm “Hộp cát Phuket” từ ngày 1/7, trong kế hoạch mở cửa trở lại du lịch đầy tham vọng của quốc gia Đông Nam Á này.

Cục trưởng Cục Lãnh sự Chatchai Viriiyavejakul cho biết nhiều du khách nước ngoài rất quan tâm đến việc thí điểm đón khách nước ngoài tại hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket.

Truyền thông sở tại ngày 5/7 dẫn lời ông Chatchai nói rằng kể từ khi chương trình "Hộp cát Phuket" bắt đầu, 7.890 khách du lịch nước ngoài đã đăng ký CoE. Bộ Ngoại giao Thái Lan đã triển khai thêm nhân viên để hỗ trợ đẩy nhanh việc kiểm tra tại sân bay.

Trong khi đó, Giám đốc Văn phòng Phuket của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Nanthasiri Ronnasiri cho biết hơn 1.300 du khách nước ngoài đã tới Phuket trong 3 ngày đầu tiên triển khai mô hình hộp cát miễn cách ly đối với du khách đã được tiêm chủng đầy đủ và có giấy chứng nhận không mắc COVID-19 trong vòng 72 giờ.

Chính phủ Thái Lan hy vọng sẽ có khoảng 100.000 du khách nước ngoài tới Phuket trong quý III năm nay, tạo ra doanh thu khoảng 8,9 tỉ baht (277 triệu USD). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khách sạn đang đặt hy vọng vào mô hình “Hộp cát Phuket” để đẩy nhanh sự phục hồi du lịch và cứu ngành này khỏi một năm mất mát nữa, bất chấp những rủi ro và sự không chắc chắn liên quan đến đại dịch COVID-19.

Thái Lan đã lên kế hoạch từng bước mở cửa lại đất nước cho khách du lịch nước ngoài, bắt đầu với Phuket và sau đó sẽ mở rộng sang các điểm du lịch khác như Koh Samui, Koh Tao và Koh Phangan, cuối cùng là hiện thực hóa mục tiêu mở cửa trở lại đất nước vào tháng 10 tới.

Để đảm bảo kiểm soát dịch COVID-19, Thái Lan đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt đối với việc mở cửa trở lại Phuket. Trước khi lên máy bay đến Thái Lan, du khách phải có đủ 5 loại giấy tờ, gồm chứng nhận nhập cảnh (CoE), giấy chứng nhận y tế xác nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 không quá 72 giờ trước chuyến bay (trừ trẻ em dưới 6 tuổi), bảo hiểm COVID-19 có hạn mức chi trả ít nhất 100.000 USD, bằng chứng thanh toán tiền ăn ở và xét nghiệm COVID-19 và giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa COVID-19 đủ liều ít nhất 14 ngày trước.

Thái Lan ngày 5/7 ghi nhận thêm 6.166 ca mắc COVID-19 và 50 ca tử vong, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu mùa dịch tới nay lên 289.233 bệnh nhân, trong đó có 2.276 người không qua khỏi.

Thủ đô Bangkok vẫn là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất được xác nhận trong 24 giờ qua, với 1.729 ca, tiếp theo là các tỉnh Samut Prakan (411 ca), Samut Sakhon (389 ca), Pathum Thani (352 ca) và Songkhla (318 ca).

Cùng ngày, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri thông báo, Thủ tướng nước này Prayut Chan-o-cha đã phải thực hiện cách ly sau khi tiếp xúc một doanh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, người đã được tiêm phòng đầy đủ, được phát hiện đứng gần Veerasak Pisanuwong, Chủ tịch Phòng Thương mại Surin, để chụp ảnh khi tham dự chiến dịch mở lại "Hộp cát Phuket" ở tỉnh đảo miền Nam Thái Lan.

Người phát ngôn Anucha cho biết, dù Thủ tướng Prayut hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng ông vẫn đang được cách ly ở một nơi riêng và làm việc từ đó./. 

>>Thái Lan: Số ca mắc mới và tử vong theo ngày cao nhất từ trước đến nay

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục