Thái Lan khẳng định kiểm soát 100% tình hình dịch do virus corona mới

11:15' - 28/01/2020
BNEWS Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định chính phủ đã kiểm soát 100% tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra nhờ việc đẩy mạnh giám sát và đánh giá tình hình.
Nhân viên sân bay kiểm tra hộ chiếu của một hành khách tại sân bay Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 21/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN 

Chính phủ Thái Lan đã đưa ra những đảm bảo rằng quốc gia Đông Nam Á này có thể hoàn toàn kiềm chế sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra nhờ việc đẩy mạnh giám sát và đánh giá tình hình.

Phát biểu trên truyền hình hôm 27/1, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định chính phủ đã kiểm soát 100% tình hình, nói rằng những biện pháp phòng ngừa của Thái Lan phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và việc soi chiếu thân nhiệt để sàng lọc hành khách quốc tế có hiệu quả.

Theo Thủ tướng Prayut, trong số 8 trường hợp nhiễm virus corona mới được ghi nhận ở Thái Lan, 5 người đã bình phục và được xuất viện và những bệnh nhân còn lại đang được theo dõi y tế chặt chẽ.

Bộ Y tế nước này đã nâng mức độ khẩn cấp y tế lên mức cao nhất là cấp 3 nhằm đảm bảo tất cả các cộng đồng trên toàn quốc cũng như các bệnh viện và sân bay có thể đối phó với tính khốc liệt của dịch bệnh.

Những biện pháp phòng ngừa khác cũng đã được áp dụng tại tất cả 5 sân bay lớn ở Thái Lan, cũng như những kênh khác như biên giới, bến cảng và cầu tàu, nhằm tăng cường giám sát và soi chiếu thân nhiệt của hành khách đến từ Vũ Hán và những khu vực có nguy cơ cao khác ở Trung Quốc.

Thủ tướng Prayut nhấn mạnh sự cần thiết phải cung cấp thông tin về dịch bệnh, không được che giấu, đồng thời nói rằng các hệ thống khám chữa bệnh và y tế của Thái Lan được trang bị tốt để giám sát và ngăn chặn sự bùng phát của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Trong khi đó, Phó Thư ký thường trực phụ trách ngoại giao Tana Weskosith khẳng định sau cuộc họp của Trung tâm phản ứng nhanh rằng nhà chức trách Thái Lan đã chuẩn bị cho trường hợp cần thiết phải sơ tán và hỗ trợ người Thái sinh sống ở Vũ Hán bất kỳ khi nào Chính phủ Trung Quốc cho phép.

Theo ông Tana, Chính phủ Trung Quốc hiện chưa cho phép bất kỳ nước nào cử các đội y tế khẩn cấp tới Vũ Hán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục