Thái Lan muốn thu hút nhiều nhà sản xuất nước hoa nước ngoài

08:42' - 19/03/2024
BNEWS Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) bày tỏ lạc quan sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào sản xuất dầu thơm và hợp chất thơm ở nước này.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) bày tỏ lạc quan sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào sản xuất dầu thơm và hợp chất thơm ở nước này, sau khi một công ty Pháp quyết định sản xuất dầu thơm từ hoa của Thái Lan.

Bà Ketmanee Lertkitcha, phụ trách lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp của FTI, cho biết Thái Lan có tiềm năng phát triển ngành mỹ phẩm vì dồi dào nguyên liệu thô, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng Thái Lan có thể thuyết phục nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào sản xuất dầu thơm vì mùi hương độc đáo của hoa Thái Lan đang có nhu cầu cao trên thị trường toàn cầu.

 

Theo bà Ketmanee, Chính phủ Thái Lan cũng đang thúc đẩy phát triển mô hình kinh tế Sinh học -Tuần hoàn - Xanh, phù hợp với xu hướng trong ngành mỹ phẩm hiện nay là tái chế các thành phần trong quy trình sản xuất để giảm thiểu chất thải, mang lại lợi ích cho môi trường.

Thái Lan là thị trường mỹ phẩm lớn nhất Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á với giá trị thị trường năm 2023 đạt 260 tỷ baht (7,2 tỷ USD), tăng hơn 11% so với con số 240 tỷ baht của năm trước đó.

Khoảng 40% sản phẩm làm đẹp của Thái Lan được tiêu thụ trong nước và phần còn lại là xuất khẩu. Bà Ketmanee cho biết Thái Lan đã xuất khẩu sản phẩm làm đẹp trị giá 86 tỷ baht trong năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục