Thái Lan phát triển bộ công cụ tự sàng lọc nguy cơ lây nhiễm virus Corona

14:27' - 17/02/2020
BNEWS Thái Lan đã phát triển bộ công cụ tự sàng lọc nguy cơ lây nhiễm chủng mới của virus corona.
Người dân Thái Lan đeo khẩu trang phóng tránh lây nhiễm virus Corona. Ảnh: AFP/TTXVN

Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Thái Lan (NRCT) đã phối hợp với Bộ Cao học, khoa học, nghiên cứu và sáng tạo (MHESI) cùng Cục Kiểm soát dịch bệnh thuộc Bộ Y tế phát triển bộ công cụ tự sàng lọc nguy cơ lây nhiễm chủng mới của virus Corona.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, mẫu tự đánh giá trực tuyến này sử dụng các câu hỏi dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế Thái Lan về giám sát và điều tra COVID-19 (nCoV) dưới dạng dễ hiểu để có thể đánh giá ngay lập tức. Hệ thống này sẽ đưa ra các kết quả đánh giá trên 3 mức độ: không bị nhiễm COVID-19 (nCoV); cần theo dõi các triệu chứng và gặp bác sĩ nếu cảm thấy khó chịu hoặc các triệu chứng không được cải thiện; và cần gặp bác sĩ tại bệnh viện gần nhất.

Trong khi đó, ngày 17/2, Thái Lan đã ghi nhận thêm một ca nhiễm COVID-19 (nCoV), nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 35 trường hợp. Thư ký thường trực Bộ Y tế Sukhum Kanchanapimai cho biết ca lây nhiễm mới này là một phụ nữ người Trung Quốc, 60 tuổi, có các thành viên gia đình trước đó đã tiếp xúc với bệnh nhân.

Trong số 35 trường hợp nhiễm COVID-19 (nCoV) được ghi nhận ở Thái Lan, 15 người đã bình phục và trở về nhà. Hiện trên 1.700 người ở Trung Quốc đã tử vong vì COVID-19 (nCoV), nhưng chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào tại Thái Lan./.
Xem thêm:

>>Ngành du lịch Thái Lan đề xuất miễn visa cho khách Trung Quốc

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục