Thái Lan sẽ "hút" khách du lịch chặng ngắn

10:31' - 03/03/2022
BNEWS Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu thu hút ít nhất 1,5 triệu khách du lịch chặng ngắn để bù đắp cho thị trường Trung Quốc bằng cách hợp tác với các hãng hàng không để thúc đẩy nhu cầu.

Phó Tổng cục trưởng Thanet Phetsuwan phụ trách tiếp thị khu vực châu Á và Nam Thái Bình Dương của TAT cho biết tình hình hiện tại ở Đông Á khiến nhu cầu không thể tạo ra, không giống như các thị trường hứa hẹn hơn như Đông Nam Á, Nam Á và Australia.

Khi các quy định về du lịch trong khu vực được nới lỏng và du khách từ Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Singapore có thể đi du lịch mà không cần cách ly khi trở về, Thái Lan sẽ thu hút 800.000 khách du lịch từ Đông Nam Á trong năm nay.

Trong khi đó, "bong bóng" du lịch hàng không với Ấn Độ sẽ có hiệu lực khi 12 hãng hàng không của cả hai nước sẵn sàng hoạt động từ tháng này.

Ông Thanet cho biết các đại lý du lịch Ấn Độ đã triển khai bán hàng và tiếp thị cho các chuyến đi đến Thái Lan. TAT ước tính khoảng 500.000 du khách Ấn Độ sẽ đến thăm Thái Lan trong năm nay dựa trên 70% công suất của các hãng hàng không.

Australia là một thị trường tiềm năng khác khi Thai Airways và Qantas kết nối các thành phố ở hai nước. TAT đặt mục tiêu thu hút 200.000 khách du lịch, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Ông Thanet nhận xét khoảng 1,5 triệu khách du lịch từ các thị trường chặng ngắn nằm trong tầm tay của TAT, nhưng TAT vẫn muốn có ít nhất 5 triệu lượt khách từ tổng số 10 triệu lượt trong năm nay. Tuy nhiên, mục tiêu sẽ được điều chỉnh trong nửa cuối năm sau khi TAT theo dõi các diễn biến ở Đông Á.

Nếu Trung Quốc nới lỏng các quy định về du lịch vào quý III, du khách Nhật Bản bắt đầu đến thăm Thái Lan trong tuần lễ vàng hoặc tình hình dịch ở Hàn Quốc được cải thiện, sẽ có nhiều nhu cầu đến thăm Thái Lan.

Theo ông Thanet, các quốc gia lân cận có thể không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi xung đột Nga-Ukraine, nhưng giá dầu cao hơn do bất ổn chính trị sẽ đẩy giá vé máy bay lên.

Hôm 2/3, TAT đã ký một thư ý định với Thai Vietjet (TVJ) trong một năm để tạo ra nhu cầu ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Campuchia. Sẽ có các chương trình khuyến mãi chung cho các gói đặc biệt đến Thái Lan từ tháng Ba với khoảng 20.000 gói sẽ được bán trong 2-3 tháng tới.

Ông Thanet cho biết TAT tiếp tục hợp tác với các hãng hàng không, bao gồm Thai AirAsia. Hãng này sẽ khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam, Singapore và Malaysia trong tháng 3/2022, cùng với đường bay tới Campuchia đã bắt đầu.

Nội các Thái Lan hôm 1/3 đã thông qua kế hoạch triển khai “bong bóng” du lịch đường không với Ấn Độ, dự kiến sẽ được bắt đầu vào cuối tháng này.

Theo thỏa thuận được nhất trí với Ấn Độ, chỉ có công dân các nước Thái Lan, Ấn Độ, Nepal và Bhutan cùng công dân các nước khác xuất phát từ Thái Lan hoặc Ấn Độ và có thị thực xuất nhập cảnh hợp lệ mới đủ điều kiện bay.

Kế hoạch kết nối du lịch giữa Thái Lan và Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh các chuyến bay thương mại giữa hai nước đã bị đình chỉ sau khi số ca mắc COVID-19 gia tăng đột biến ở Ấn Độ hồi tháng 3/2021.

Sau đó, nhà chức trách Ấn Độ đã yêu cầu Thái Lan xem xét khả năng nối lại các tuyến vận chuyển đường không thông qua một thỏa thuận “bong bóng”. Du khách Ấn Độ chiếm một tỷ lệ không nhỏ trong thị trường du lịch Thái Lan, với hơn 1,96 triệu lượt khách tới Thái Lan trong năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục