Thái Lan sẽ "hút" khách du lịch chặng ngắn
Phó Tổng cục trưởng Thanet Phetsuwan phụ trách tiếp thị khu vực châu Á và Nam Thái Bình Dương của TAT cho biết tình hình hiện tại ở Đông Á khiến nhu cầu không thể tạo ra, không giống như các thị trường hứa hẹn hơn như Đông Nam Á, Nam Á và Australia.
Khi các quy định về du lịch trong khu vực được nới lỏng và du khách từ Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Singapore có thể đi du lịch mà không cần cách ly khi trở về, Thái Lan sẽ thu hút 800.000 khách du lịch từ Đông Nam Á trong năm nay.
Trong khi đó, "bong bóng" du lịch hàng không với Ấn Độ sẽ có hiệu lực khi 12 hãng hàng không của cả hai nước sẵn sàng hoạt động từ tháng này.Ông Thanet cho biết các đại lý du lịch Ấn Độ đã triển khai bán hàng và tiếp thị cho các chuyến đi đến Thái Lan. TAT ước tính khoảng 500.000 du khách Ấn Độ sẽ đến thăm Thái Lan trong năm nay dựa trên 70% công suất của các hãng hàng không.
Australia là một thị trường tiềm năng khác khi Thai Airways và Qantas kết nối các thành phố ở hai nước. TAT đặt mục tiêu thu hút 200.000 khách du lịch, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh.Ông Thanet nhận xét khoảng 1,5 triệu khách du lịch từ các thị trường chặng ngắn nằm trong tầm tay của TAT, nhưng TAT vẫn muốn có ít nhất 5 triệu lượt khách từ tổng số 10 triệu lượt trong năm nay. Tuy nhiên, mục tiêu sẽ được điều chỉnh trong nửa cuối năm sau khi TAT theo dõi các diễn biến ở Đông Á.
Nếu Trung Quốc nới lỏng các quy định về du lịch vào quý III, du khách Nhật Bản bắt đầu đến thăm Thái Lan trong tuần lễ vàng hoặc tình hình dịch ở Hàn Quốc được cải thiện, sẽ có nhiều nhu cầu đến thăm Thái Lan.Theo ông Thanet, các quốc gia lân cận có thể không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi xung đột Nga-Ukraine, nhưng giá dầu cao hơn do bất ổn chính trị sẽ đẩy giá vé máy bay lên.Hôm 2/3, TAT đã ký một thư ý định với Thai Vietjet (TVJ) trong một năm để tạo ra nhu cầu ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Campuchia. Sẽ có các chương trình khuyến mãi chung cho các gói đặc biệt đến Thái Lan từ tháng Ba với khoảng 20.000 gói sẽ được bán trong 2-3 tháng tới.Ông Thanet cho biết TAT tiếp tục hợp tác với các hãng hàng không, bao gồm Thai AirAsia. Hãng này sẽ khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam, Singapore và Malaysia trong tháng 3/2022, cùng với đường bay tới Campuchia đã bắt đầu. Nội các Thái Lan hôm 1/3 đã thông qua kế hoạch triển khai “bong bóng” du lịch đường không với Ấn Độ, dự kiến sẽ được bắt đầu vào cuối tháng này.Theo thỏa thuận được nhất trí với Ấn Độ, chỉ có công dân các nước Thái Lan, Ấn Độ, Nepal và Bhutan cùng công dân các nước khác xuất phát từ Thái Lan hoặc Ấn Độ và có thị thực xuất nhập cảnh hợp lệ mới đủ điều kiện bay.
Kế hoạch kết nối du lịch giữa Thái Lan và Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh các chuyến bay thương mại giữa hai nước đã bị đình chỉ sau khi số ca mắc COVID-19 gia tăng đột biến ở Ấn Độ hồi tháng 3/2021.Sau đó, nhà chức trách Ấn Độ đã yêu cầu Thái Lan xem xét khả năng nối lại các tuyến vận chuyển đường không thông qua một thỏa thuận “bong bóng”. Du khách Ấn Độ chiếm một tỷ lệ không nhỏ trong thị trường du lịch Thái Lan, với hơn 1,96 triệu lượt khách tới Thái Lan trong năm 2019./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Thái Lan đang có những dấu hiệu phục hồi
16:13' - 25/11/2021
Là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á mở cửa trở lại đón du khách nước ngoài, ngành du lịch Thái Lan đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi dù tốc độ còn chậm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan phát đi những dấu hiệu khả quan
07:14' - 12/11/2021
Trong tuần đầu tiên kể từ khi mở cửa trở lại hôm 1/11, Thái Lan đã đón tổng cộng 22.832 lượt du khách quốc tế, trong đó phần lớn là từ Mỹ và châu Âu.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15'
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.