Thái Lan tập trung vào các thị trường đường dài cho mùa du lịch nửa cuối năm

16:07' - 20/06/2024
BNEWS Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) công bố kế hoạch xúc tiến du lịch trong nửa cuối năm nay, trong đó tập trung thu hút khách hàng từ các thị trường đường dài.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 19/6, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) công bố kế hoạch xúc tiến du lịch trong nửa cuối năm nay, theo đó sẽ tập trung vào việc thu hút khách hàng từ các thị trường đường dài để giúp đạt được mục tiêu của chính phủ là thu 3.500 tỷ baht (95,31 tỷ USD) từ du lịch trong năm 2024.

Ông Siripakorn Cheawsamoot, Tổng cục phó TAT phụ trách các thị trường châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ, cho biết các thị trường đường dài trong thời gian còn lại của năm nay sẽ được chia thành 2 nhóm.

 

Thứ nhất là nhóm nước ổn định, còn được gọi là “ngôi sao” gồm Nga, Anh, Mỹ, Đức và Pháp. Ông Siripakorn cho biết khách du lịch từ các nước này đã quen thuộc với Thái Lan và có xu hướng đến thăm quốc gia này trước cuối năm nay.

----Thứ hai là nhóm nước tiềm năng cao, được gọi là “ngôi sao đang lên”, gồm  Canada, Italy, Kazakhstan, Ba Lan, Đan Mạch và Saudi Arabia. Ông Siripakorn cho biết doanh thu du lịch từ nguồn khách ở những quốc gia này ngày càng tăng trong những năm gần đây và hiện đang được hưởng lợi từ chính sách miễn thị thực của chính phủ.

Ông Siripakorn cho biết các chương trình khuyến mãi được thực hiện chủ yếu với các hãng hàng không và khách sạn nhằm kéo dài thời gian lưu trú tại Thái Lan của khách du lịch từ 11 quốc gia nói trên, nhờ đó làm tăng chi tiêu du lịch của khách tại “xứ sở Chùa Vàng”. Thông qua các chiến dịch xúc tiến du lịch, TAT hy vọng sẽ thu được khoảng 200 tỷ baht từ 11 quốc gia ngôi sao này trong nửa cuối năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục