Thái Lan từ bỏ ý định thu phí du lịch 300 baht

17:12' - 09/06/2024
BNEWS Chính phủ Thái Lan sẽ hủy bỏ đề xuất của chính quyền trước đó về việc thu phí du lịch 300 baht đối với khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 8/6 cho biết, chính phủ của ông sẽ hủy bỏ đề xuất của chính quyền trước đó về việc thu phí du lịch 300 baht đối với khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ông Srettha cho biết chính phủ của ông không xem xét việc thực hiện chính sách được đề xuất vào tháng 2 năm ngoái, vốn vấp phải sự phản đối của khu vực tư nhân.

Lý giải việc này, nhà lãnh đạo Chính phủ Thái Lan cho rằng mặc dù việc thu phí 300 baht mỗi khách có thể tạo ra doanh thu ngắn hạn, nhưng một góc nhìn rộng hơn cho thấy rằng nếu nhiều khách du lịch được phép vào mà không phải trả khoản phí này, họ có thể sẽ chi tiêu cho việc mua sắm và các hoạt động khác. Điều này có thể kích thích nền kinh tế và có khả năng tạo ra nhiều doanh thu cho chính phủ hơn là chính khoản phí mang lại.

Thủ tướng Srettha cũng cho biết mọi quyết định đều phải tính đến tiếng nói của tất cả các bên liên quan. Ông nói thêm rằng nếu chính phủ có thể tạo thêm doanh thu từ các nguồn thuế khác thì có thể phân bổ vốn để hỗ trợ du lịch khi cần thiết.

Khi được hỏi về việc Thái Lan tụt xuống thứ 47/119 quốc gia về chỉ số phát triển du lịch và lữ hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), tụt 6 bậc so với năm 2019, ông Srettha nói rằng ông muốn mang tính xây dựng thay vì chơi trò đổ lỗi.

Thủ tướng Srettha nói: “Chính phủ hiện nay đặt mục tiêu liên tục phát triển mọi khía cạnh. Và chúng ta nên tôn trọng chính phủ tiền nhiệm vì tất cả các chính phủ đều đồng ý rằng du lịch là một ngành mũi nhọn quan trọng có thể tạo ra doanh thu đáng kể cho đất nước”.

Ông Srettha cũng cho biết nhiều cuộc khảo sát khác nhau đã công nhận nhiều thành phố và đảo ở Thái Lan là điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới và Thái Lan  nên tập trung vào việc khuyến khích những tiếng nói hợp lý có thể dẫn đến sự phát triển hơn nữa, thay vì lắng nghe những ý kiến gây nản lòng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục