Thái Lan xem xét sửa đổi lợi ích về thuế dành cho người nước ngoài

08:04' - 29/11/2020
BNEWS Để thu hút đầu tư và lao động nước ngoài, Chính phủ Thái Lan đang xem xét sửa đổi và cải thiện các điều kiện khác nhau, chẳng hạn như những lợi ích về thuế dành cho người nước ngoài làm việc tại EEC.

Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ tái cơ cấu nền kinh tế vào năm tới để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong các ngành công nghiệp mới và thiết lập một nền tảng thương mại điện tử trung tâm để thúc đẩy thương mại điện tử trên toàn quốc.

Theo truyền thông sở tại, phát biểu tại cuộc họp thường niên lần thứ 38 của Phòng Thương mại Thái Lan hôm 27/11, Phó Thủ tướng Supattanapong Punmeechaow cho biết, năm 2021 sẽ là năm chuyển tiếp để Thái Lan có hành động nghiêm túc trong việc tái cơ cấu nền kinh tế.

Ông Supattanapong cho hay mặc dù nền kinh tế Thái Lan dự kiến sẽ phục hồi đạt mức tăng trưởng 3-4% trong năm 2021, sau khi suy giảm trong năm 2020, nhưng vẫn sẽ dựa vào tiêu dùng nội địa.

Ông Supattanapong cho rằng cải cách là điều cần thiết để tạo điều kiện phục hồi kinh tế. Kế hoạch tái cơ cấu dự kiến sẽ được công bố vào quý đầu tiên của năm 2021, tập trung vào xây dựng kinh tế địa phương và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt là trong các ngành mới liên quan đến dịch vụ y tế, thực phẩm, kinh tế tuần hoàn, nhiên liệu sinh học hoặc năng lượng sạch, điện tử thông minh và xe điện.

Theo ông Supattanapong, để thu hút đầu tư và lao động nước ngoài, Chính phủ Thái Lan đang xem xét sửa đổi và cải thiện các điều kiện khác nhau, chẳng hạn như những lợi ích về thuế dành cho người nước ngoài làm việc tại Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC).

Lao động nước ngoài làm việc trong các công ty đầu tư vào 12 ngành công nghiệp ưu tiên của chính phủ và có trụ sở chính tại các tỉnh thuộc EEC như Chachoengsao, Chon Buri và Rayong sẽ được hưởng ưu đãi là đóng thuế thu nhập cá nhân không quá 17%.

Ông Supattanapong nói rằng ông đã trao đổi với Bộ Tài chính và yêu cầu bộ này mở rộng ưu đãi thuế trong đầu tư ở tất cả các lĩnh vực trên toàn quốc, không chỉ tại EEC. Người nước ngoài được cấp giấy phép lao động ở Thái Lan cũng nên được phép làm việc hoặc sinh sống ở các khu vực khác. Những ưu đãi như vậy sẽ giúp khuyến khích nhiều người nước ngoài có kỹ năng và trình độ đến Thái Lan làm việc.

Ông Supattanapong cho biết, Chính phủ Thái Lan muốn phát triển một nền tảng thương mại điện tử mới thông qua một đối tác với Ngân hàng Krungthai trong ba tháng tới để các doanh nghiệp bán sản phẩm của họ.

Nền tảng mới sẽ hoạt động giống như Lazada và Shopee, nhưng các sản phẩm sẽ phù hợp và độc đáo, với các thành viên của Phòng Thương mại Thái Lan trên toàn quốc được khuyến khích bán hàng thông qua nền tảng mới này./.

>>Thái Lan: Đồng baht tăng giá ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục