Thái Nguyên khởi công xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài

11:02' - 01/07/2018
BNEWS Sáng 1/7, tại xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ khởi công đường Bắc Sơn kéo dài hay còn gọi là đường hồ Núi Cốc.
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài . Ảnh: Quân Trang -TTXVN

Dự án đường Bắc Sơn kéo dài được chia làm 2 hợp phần, tổng chiều dài toàn tuyến 9,5km với tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng là đầu năm 2020.
Dự án đường Bắc Sơn kéo dài là dự án quan trọng kết nối giao thông giữa thành phố Thái Nguyên với dự án khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc với tổng diện tích trên 25.000 ha, tương lai sẽ biến khu du lịch Hồ Núi Cốc xứng tầm quốc gia, quốc tế,… tạo tiền đề để UNESSCO công nhận khu du lịch Hồ Núi Cốc là di sản văn hoá, thiên nhiên thế giới trong 10 đến 15 năm tới.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo công ăn việc làm cho trên 10 nghìn lao động địa phương, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản địa phương và các sản phẩm du lịch Hồ Núi Cốc đến với du khách trong và ngoài nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, dự án đường Bắc Sơn kéo dài là tuyến giao thông quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên nói chung và khu du lịch Hồ Núi Cốc nói riêng. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ là tuyến đường huyết mạch kết nối trục Đông Tây của thành phố đồng thời tạo động lực cho sự phát triển của khu du lịch Hồ Núi Cốc.
Phó chủ tịch Quốc hội yêu cầu đơn vị thi công nghiêm túc thực hiện đúng các hạng mục dự án đã ký kết trong hợp đồng, đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án; đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên thường xuyên đôn đốc kiểm tra giám sát để đảm bảo chất lượng cao nhất của dự án, sớm đưa tuyến đường đi vào hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội./.

Lập quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Núi Cốc
Lập quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Núi Cốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục