Thái Nguyên và VNPT ký thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2030

18:53' - 05/12/2022
BNEWS Thái Nguyên: Ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2030.
Ngày 5/12, UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2030 nhằm tiếp tục mở ra những bước tiến vượt bậc trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng chính quyền điện tử, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số.
 
Trong những năm qua, công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính được tỉnh quan tâm đẩy mạnh. Năm 2021, tỉnh đứng thứ 8 trong cả nước về chuyển đổi số, tăng 4 bậc so với năm 2020. Với sự giúp đỡ của Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp ngành viễn thông, công nghệ thông tin, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 2.500 tuyến truyền dẫn nội tỉnh, 100% các tuyến truyền dẫn cáp quang được xây dựng đến các xã; 100% cơ quan, tổ chức và 99% khu vực dân cư được kết nối internet băng thông rộng cố định, mạng 5G cũng đã chính thức có mặt tại Thái Nguyên.
Tỉnh Thái Nguyên cũng đã triển khai hệ thống điều hành thông minh IOC, trong đó VNPT đã hỗ trợ triển khai hệ thống IOC tại các thành phố Phổ Yên, Sông Công; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được xây dựng, kết nối từ Trung ương tới tỉnh và 100% các huyện, xã trên địa bàn. Bên cạnh đó, việc triển khai các ứng dụng C-ThaiNguyen, Thái Nguyên ID, Sổ tay đảng viên điện tử… giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền và người dân, góp phần quan trọng vào thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số, thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính.
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp, phấn đấu đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục