Thâm hụt thương mại Eurozone lập kỷ lục mới

21:52' - 15/06/2022
BNEWS Theo Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat), thâm hụt thương mại Eurozone tháng Tư gần như tăng gấp đôi so với tháng trước đó sau khi tăng kỷ lục vào tháng Ba.
Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) ngày 15/6 cho biết, trong tháng Tư thâm hụt thương mại của Khu vực đồng euro (Eurozone) gần như tăng gấp đôi so với tháng trước đó sau khi tăng kỷ lục vào tháng Ba, và sản xuất công nghiệp cũng tăng so với cùng kỳ năm trước.

Theo Eurostat, trong tháng Tư, 19 quốc gia sử dụng đồng euro ghi nhận mức thâm hụt thương mại (chưa điều chỉnh theo mùa) là 32,4 tỷ euro so với mức thâm hụt 16,4 tỷ euro trong tháng Ba. Tháng 4/2021 khu vực này đạt thặng dư thương mại 14,9 tỷ euro.

Eurostat cho biết giá trị nhập khẩu chưa điều chỉnh trong tháng Tư đã tăng vọt 39,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá trị xuất khẩu chỉ tăng 15,7%.

Sản lượng công nghiệp tại 19 quốc gia Eurozone trong tháng Tư cũng tăng 0,4% so với tháng trước đó, nhưng lại giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, trong tháng Tư, sản lượng tư liệu sản xuất giảm 9% và hàng hóa trung gian giảm 0,3%, trong khi sản lượng năng lượng tăng 1,5%, hàng tiêu dùng không bền tăng 4,7% và hàng tiêu dùng lâu bền tăng 5,7%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục