Tham vọng của thời trang “Made in China” trên thị trường thế giới
Cụm từ "Made in China" đang ngày càng phổ biến, và lĩnh vực thời trang cũng không phải là ngoại lệ khi các nhà thiết kế thời trang của Trung Quốc đang ngày càng khẳng định sự hiện diện tại Paris, kinh đô thời trang thế giới.
Đây được xem là một phần kế hoạch của họ nhằm “tấn công” thị trường xa xỉ phẩm, vốn đang thu hút rất nhiều người mua sắm Trung Quốc.
Giữa bối cảnh Paris đang chuẩn bị cho các tuần lễ thời trang sẽ diễn ra vào đầu năm 2020, các nhà thiết kế Trung Quốc chắc chắn sẽ mang tới những sắc thái riêng.Think Guo Pei, nhà thiết kế thời trang Trung Quốc nổi tiếng qua chiếc áo choàng lớn màu vàng gây ấn tượng mà ca sỹ Rihanna mặc trong sự kiện thời trang New York Met năm 2015, cùng các nhà tạo mẫu khác người Trung Quốc như Uma Wang, Masha Ma, Yang Li, Jarel Zhang, Dawei và Shangguan Zhe… sẽ cho ra mắt bộ sưu tập mới tại các sự kiện thời trang trong tháng Hai tới, bao gồm cả bộ sưu tập haute culture (những sản phẩm cao cấp được đặt may riêng với tiêu chuẩn khắt khe nhất).
Isabelle Capron, người đứng đầu cơ sở tại Paris của tập đoàn thời trang Trung Quốc Icicle, nhận định, thời trang Trung Quốc đang hướng ra toàn thế giới và tạo nên những quan niệm mới về đất nước này. Theo bà, cụm từ 'Made in China' mới đang đại diện cho chất lượng và sự tinh tế. Được thành lập tại Thượng Hải vào năm 1997, Icicle có 270 cửa hàng tại Trung Quốc và tạo ra doanh thu 250 triệu euro (275 triệu USD) mỗi năm.Theo phong cách “trở về với tự nhiên” , Icicle ưa chuộng các loại vải tự nhiên như cashmere, lụa, cotton, len và vải lanh.
Thương hiệu thời trang này sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên làm từ hành tây, vỏ quả óc chó, cây tùng lam và trà để tạo màu cho quần áo tại ba nhà máy của mình tại Trung Quốc.
Mặc dù nhiều thương hiệu thời trang phương Tây được sản xuất tại Trung Quốc, nhiều người tiêu dùng châu Âu vẫn đánh giá quần áo được gắn mác "Made in China" là chất lượng tầm thường.Tuy nhiên, bà Capron cho biết, ngày nay quan niệm của khách hàng đã thay đổi thực sự khi làn sóng mới của các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện như một “làn sóng thủy triều".
Chuyên gia hàng hóa xa xỉ Eric Briones cho biết, Trung Quốc ngày nay chiếm khoảng 35% thị trường hàng xa xỉ toàn cầu.Theo ông, sự trỗi dậy của “Made in China” mới chỉ là khởi đầu của một cuộc cách mạng, được khởi xướng bởi một thế hệ trẻ muốn tiêu thụ đồ Trung Quốc.
Ông nhấn mạnh rằng đó là một sự trở lại để ủng hộ cho các thương hiệu trong nước vốn bắt đầu từ những bộ trang phục đường phố thường ngày và hiện đang lan sang các dòng quần áo xa xỉ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ liệu có thể làm tiêu tan tham vọng “Made in China 2025” của Trung Quốc? (Phần 2)
06:00' - 27/05/2019
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang tiếp diễn và sự chú ý cao độ đến kế hoạch “Made in China 2025” chỉ là hiện tượng của cuộc cạnh tranh chiến lược mới nổi lên giữa hai cường quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ liệu có thể làm tiêu tan tham vọng “Made in China 2025” của Trung Quốc? (Phần 1)
05:00' - 26/05/2019
Chiến lược này được đặt lên hàng đầu trong nghị trình kinh tế của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và là một phần trong gói kế hoạch của ông nhằm tạo ra mô hình kinh tế bền vững.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc: Hòn đá tảng của tham vọng "Made in China" (Phần 2)
05:30' - 06/03/2019
Mục tiêu của chính sách đối phó Trung Quốc của Mỹ là duy trì vị thế lãnh đạo toàn cầu của Mỹ, trong đó quan hệ Mỹ-Trung vừa cạnh tranh, vừa hợp tác.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc: Hòn đá tảng của tham vọng "Made in China" (Phần 1)
06:03' - 05/03/2019
Chiến lược Made in China 2025 được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự kinh tế của Chủ tịch Tập Cận Bình, đây là một phần trong gói kế hoạch của ông Tập nhằm tạo ra mô hình kinh tế bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành mục tiêu chất lượng năm 2025
18:58' - 22/05/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1392/QĐ-BCT về mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2025.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch đào tạo công nghệ 4.0
15:00' - 22/05/2025
Bộ Công Thương thực hiện Quyết định số 374/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển hệ thống trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 đến năm 2030.
-
DN cần biết
Công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
13:17' - 22/05/2025
Bộ Công Thương vừa công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.
-
DN cần biết
Liên kết chuỗi giá trị ngành gia cầm còn quá ít
13:08' - 22/05/2025
Ngày 22/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Gia cầm Việt Nam phối hợp cùng với Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị với chủ đề “Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững”.
-
DN cần biết
Thêm 960 mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc
11:07' - 22/05/2025
Đến nay, Việt Nam đang có 1.396 mã số vùng trồng và 188 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
-
DN cần biết
Mở rộng thị phần cho doanh nghiệp trong bối cảnh chiến tranh thương mại
16:02' - 21/05/2025
Các chuyên gia chia sẻ, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bắt đầu từ năm 2018 không chỉ là vấn đề song phương, mà đã lan rộng và ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
DN cần biết
Từ ngày 2/9, Hà Nội triển khai thẻ vé điện tử liên thông các phương tiện công cộng
17:12' - 20/05/2025
Dự kiến từ ngày 2/9, hệ thống vé liên thông tự động sẽ chính thức khai trương, không chỉ áp dụng cho các tuyến vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội mà mở rộng liên kết trên phạm vi toàn quốc.
-
DN cần biết
Nhật Bản đẩy sớm kế hoạch thử nghiệm nhiên liệu sinh học pha trộn vào xăng
13:21' - 20/05/2025
Nhật Bản sẽ thử nghiệm loại nhiên liệu pha trộn tối đa 10% nhiên liệu sinh học (chủ yếu được sản xuất từ ngô) với xăng tại một số địa phương vào tài khóa 2028, sớm 2 năm so với kế hoạch ban đầu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến về nhập khẩu lá thuốc lá khô, gạo từ Campuchia
19:27' - 19/05/2025
Đây là bước triển khai quan trọng nhằm thực hiện Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Campuchia ký kết ngày 28/4/2025.