Thanh Hóa đưa các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng
Ngày 15/1, tại sân Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Co.opmart Thanh Hóa tổ chức trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Thanh Hóa.
Tại đây có 12 gian hàng với hàng chục sản phẩm OCOP của các vùng, miền trong tỉnh được chứng nhận từ 3 sao trở lên, được xếp vào 4 nhóm ngành: thực phẩm (47 sản phẩm), đồ uống (5 sản phẩm), thủ công mỹ nghệ (7 sản phẩm), thảo dược (10 sản phẩm).
Ngoài ra, gần 60 sản phẩm tiềm năng, gồm các sản phẩm đang triển khai các khâu thủ tục để đề nghị công nhận sản phẩm OCOP cũng được trưng bày, giới thiệu.
Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau gần 3 năm triển khai, Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hóa đã đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào hoàn thành thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Hiện Thanh Hoá là 1 trong 48 tỉnh, thành phố trong cả nước có sản phẩm OCOP; 1 trong 14 địa phương có sản phẩm đề xuất chất lượng 5 sao và có số lượng sản phẩm OCOP đứng thứ 10 trong cả nước.
Toàn tỉnh đã có 69 sản phẩm OCOP của 47 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các hộ sản xuất, kinh doanh được xếp hạng, đạt 172% kế hoạch; trong đó, có 17 sản phẩm đạt 4 sao (2 sản phẩm đang đề xuất Trung ương công nhận đạt chất lượng 5 sao) và 52 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh.
Ngoài ra, có nhiều sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã vươn ra thị trường quốc tế, như mắm tôm, mắm tép của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia đã xuất khẩu vào thị trường Nga, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nam Phi; Sản phẩm ống hút tre xuất khẩu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bamboo xuất khẩu sang thị trường các nước Thụy Sỹ, Thụy Điển, Mỹ; đồ thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ cói của Công ty cổ phần Sản xuất - Chế biến cói xuất khẩu Việt Anh xuất khẩu trực tiếp và bán tại 64 siêu thị ở Hoa Kỳ…
Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu có thêm ít nhất 3 sản phẩm OCOP 5 sao, trên 100 sản phẩm đạt 3 đến 4 sao; hoàn thành ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP; mỗi huyện, xã, thành phố có ít nhất một điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Đợt trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP này sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 15-17/1/2021./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình OCOP làm thay đổi nhận thức trong đầu tư sản xuất, kinh doanh
14:58' - 28/12/2020
Ngày 28/12, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị Sơ kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.
-
Kinh tế & Xã hội
Cả nước có 3.200 sản phẩm OCOP
11:55' - 28/12/2020
Những tỉnh khó khăn lại triển khai Chương trình OCOP rất hiệu quả như Lai Châu, Lào Cai, Bắc Kạn, Bến Tre…
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội có 630 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
16:17' - 25/12/2020
Ngày 25/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57' - 22/12/2025
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47' - 22/12/2025
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19' - 22/12/2025
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03' - 22/12/2025
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên đầu tuần sau khi Mỹ lại chặn tàu chở dầu Venezuela
10:13' - 22/12/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 21/12, sau khi Mỹ lại chặn một tàu chở dầu của Venezuela vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục thiết lập mức đỉnh lịch sử
08:54' - 22/12/2025
Thị trường kim loại có 9/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bạc tiếp tục lập đỉnh lịch sử, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá. Giá bạc đạt 67,49 USD/ounce, tăng khoảng 9% so với cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường ấm lên
17:23' - 21/12/2025
Giá lúa gạo trong nước tuần qua hầu hết đi ngang, không có biến động lớn. Riêng giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường có dấu hiệu ấm lên.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á tăng, ngũ cốc Mỹ và cà phê biến động trái chiều
17:14' - 20/12/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét, khi giá gạo châu Á tăng mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu, trong khi ngũ cốc Mỹ và cà phê chịu áp lực giảm do nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Giá cà phê giảm chậm, nông dân Tây Nguyên giữ tâm lý ổn định
15:48' - 20/12/2025
Bước vào cao điểm thu hoạch, nông dân các vùng cà phê Tây Nguyên vẫn giữ tâm lý vững vàng dù giá giảm theo thị trường thế giới, bởi mặt bằng giá hiện nay được đánh giá là ổn định và bảo đảm thu nhập.
