Thanh Hóa đưa các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng

16:19' - 15/01/2021
BNEWS Ngày 15/1, Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã tổ chức trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 15/1, tại sân Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Co.opmart Thanh Hóa tổ chức trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Thanh Hóa.

Tại đây có 12 gian hàng với hàng chục sản phẩm OCOP của các vùng, miền trong tỉnh được chứng nhận từ 3 sao trở lên, được xếp vào 4 nhóm ngành: thực phẩm (47 sản phẩm), đồ uống (5 sản phẩm), thủ công mỹ nghệ (7 sản phẩm), thảo dược (10 sản phẩm).

Ngoài ra, gần 60 sản phẩm tiềm năng, gồm các sản phẩm đang triển khai các khâu thủ tục để đề nghị công nhận sản phẩm OCOP cũng được trưng bày, giới thiệu.

Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau gần 3 năm triển khai, Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hóa đã đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào hoàn thành thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện Thanh Hoá là 1 trong 48 tỉnh, thành phố trong cả nước có sản phẩm OCOP; 1 trong 14 địa phương có sản phẩm đề xuất chất lượng 5 sao và có số lượng sản phẩm OCOP đứng thứ 10 trong cả nước.

Toàn tỉnh đã có 69 sản phẩm OCOP của 47 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các hộ sản xuất, kinh doanh được xếp hạng, đạt 172% kế hoạch; trong đó, có 17 sản phẩm đạt 4 sao (2 sản phẩm đang đề xuất Trung ương công nhận đạt chất lượng 5 sao) và 52 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh.

Ngoài ra, có nhiều sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã vươn ra thị trường quốc tế, như mắm tôm, mắm tép của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia đã xuất khẩu vào thị trường Nga, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nam Phi; Sản phẩm ống hút tre xuất khẩu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bamboo xuất khẩu sang thị trường các nước Thụy Sỹ, Thụy Điển, Mỹ; đồ thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ cói của Công ty cổ phần Sản xuất - Chế biến cói xuất khẩu Việt Anh xuất khẩu trực tiếp và bán tại 64 siêu thị ở Hoa Kỳ…

Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu có thêm ít nhất 3 sản phẩm OCOP 5 sao, trên 100 sản phẩm đạt 3 đến 4 sao; hoàn thành ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP; mỗi huyện, xã, thành phố có ít nhất một điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Đợt trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP này sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 15-17/1/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục