Thanh Hóa đưa các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng
Ngày 15/1, tại sân Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Co.opmart Thanh Hóa tổ chức trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Thanh Hóa.
Tại đây có 12 gian hàng với hàng chục sản phẩm OCOP của các vùng, miền trong tỉnh được chứng nhận từ 3 sao trở lên, được xếp vào 4 nhóm ngành: thực phẩm (47 sản phẩm), đồ uống (5 sản phẩm), thủ công mỹ nghệ (7 sản phẩm), thảo dược (10 sản phẩm).
Ngoài ra, gần 60 sản phẩm tiềm năng, gồm các sản phẩm đang triển khai các khâu thủ tục để đề nghị công nhận sản phẩm OCOP cũng được trưng bày, giới thiệu.
Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau gần 3 năm triển khai, Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hóa đã đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào hoàn thành thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Hiện Thanh Hoá là 1 trong 48 tỉnh, thành phố trong cả nước có sản phẩm OCOP; 1 trong 14 địa phương có sản phẩm đề xuất chất lượng 5 sao và có số lượng sản phẩm OCOP đứng thứ 10 trong cả nước.
Toàn tỉnh đã có 69 sản phẩm OCOP của 47 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các hộ sản xuất, kinh doanh được xếp hạng, đạt 172% kế hoạch; trong đó, có 17 sản phẩm đạt 4 sao (2 sản phẩm đang đề xuất Trung ương công nhận đạt chất lượng 5 sao) và 52 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh.
Ngoài ra, có nhiều sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã vươn ra thị trường quốc tế, như mắm tôm, mắm tép của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia đã xuất khẩu vào thị trường Nga, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nam Phi; Sản phẩm ống hút tre xuất khẩu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bamboo xuất khẩu sang thị trường các nước Thụy Sỹ, Thụy Điển, Mỹ; đồ thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ cói của Công ty cổ phần Sản xuất - Chế biến cói xuất khẩu Việt Anh xuất khẩu trực tiếp và bán tại 64 siêu thị ở Hoa Kỳ…
Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu có thêm ít nhất 3 sản phẩm OCOP 5 sao, trên 100 sản phẩm đạt 3 đến 4 sao; hoàn thành ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP; mỗi huyện, xã, thành phố có ít nhất một điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Đợt trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP này sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 15-17/1/2021./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình OCOP làm thay đổi nhận thức trong đầu tư sản xuất, kinh doanh
14:58' - 28/12/2020
Ngày 28/12, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị Sơ kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.
-
Kinh tế & Xã hội
Cả nước có 3.200 sản phẩm OCOP
11:55' - 28/12/2020
Những tỉnh khó khăn lại triển khai Chương trình OCOP rất hiệu quả như Lai Châu, Lào Cai, Bắc Kạn, Bến Tre…
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội có 630 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
16:17' - 25/12/2020
Ngày 25/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37'
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45'
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45'
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.
-
Hàng hoá
Chính sách tăng thuế VAT sẽ ảnh hưởng tới giá gạo ở Indonesia
08:25' - 21/11/2024
Mặc dù gạo có thể không phải chịu thuế VAT trực tiếp nhưng nhiều thành phần khác nhau liên quan đến sản xuất và phân phối thực sự phải chịu thuế, có thể ảnh hưởng đến giá gạo.
-
Hàng hoá
Dự trữ dầu tại Mỹ tăng mạnh kéo giá "vàng đen" đi xuống
07:42' - 21/11/2024
Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ đã tăng mạnh hơn dự kiến trong tuần trước, gây áp lực lên giá dầu.