Thanh Hóa: Gây án mạng vì mâu thuẫn vợ chồng

13:54' - 28/05/2016
BNEWS Sáng 28/5, lực lượng chức năng đã làm thủ tục khám nghiệm tử thi đối với 3 người bị chết trong vụ án mạng xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 28/5.

Sáng 28/5, lực lượng chức năng đã làm thủ tục khám nghiệm tử thi đối với 3 người bị chết, gồm Lê Huy Hướng sinh năm 1985 thường trú tại xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa; vợ Hướng là chị Quách Thị Nhung sinh năm 1992 và bà Phan Thị Hoa sinh năm 1970 là mẹ của chị Nhung (hai mẹ con chị Nhung ở bản Đông, xã Xuân Thọ, huyện miền núi Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

Theo ông Vi Văn Sáu - Phó Công an xã Xuân Thọ, án mạng xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 28/5. Đối tượng Lê Huy Hướng đã dùng dao chém chết vợ là chị Quách Thị Nhung và mẹ vợ là bà Phan Thị Hoa.

Sau đó Hướng đã đổ xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu.

Ông Lương Văn Tuấn, hàng xóm nhà chị Nhung cho biết: "Vào thời điểm trên, tôi đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng hô hoán rất to, khi chạy ra thì thì thấy anh Hướng đang cầm dao và chốt trái cửa nhà chị Nhung lại. Phía trong nhà chị Nhung có tiếng la hét rất to. Mọi người hàng xóm vội vàng lấy dụng cụ phá cửa xông vào thì thấy chị Nhung và bà Hoa đã nằm bên vũng máu. Hướng thì đang bị cháy do tẩm xăng để tự thiêu".

Anh Tuấn cùng hàng xóm vội vàng dập lửa trên người của Hướng và khẩn trương đưa Hướng đến bệnh viện điều trị. Nhưng Hướng đã chết trên đường do vết bỏng quá nặng.

Hướng và chị Nhung có một con gái 4 tuổi. Khoảng một năm nay hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn và đã ly thân.

Chị Nhung đi làm ăn xa mới quay về nhà mẹ đẻ ở bản Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh để sinh sống.

Chiều 27/5 chị Nhung lên nhà Hướng ở xã Yên Lễ, huyện Như Xuân đón con gái về xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh ngủ cùng với mình.

Tối cùng ngày Hướng tìm đến nhà chị Nhung rồi ngủ lại và gây ra án mạng vào sáng 28/5.

Trước khi gây ra án mạng, Hướng có viết bức thư tuyệt mệnh, trong thư có nhờ gia đình, người thân chăm lo cho con gái của mình.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục