Thanh Hóa: Quốc lộ 15C sạt lở, huyện Mường Lát bị cô lập do mưa lũ

15:16' - 14/08/2016
BNEWS Mưa lớn đã khiến tuyến đường Quốc lộ 15C từ thành phố Thanh Hóa lên huyện Mường Lát đã bị sạt lở nghiêm trọng, huyện miền núi này đã bị cô lập với các huyện khác trong tỉnh.
Mưa lớn khiến mực nước các sông suối lên cao sát mặt đường. Ảnh: TTXVN phát

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc bộ với hoạt động của vùng áp thấp ở vịnh Bắc bộ, khu vực miền tây tỉnh Thanh Hóa có mưa lớn. Tại huyện Mường Lát, trong ngày 14/8, lượng mưa đã lên đến gần 200 ly.

Mưa lớn cũng đã khiến tuyến đường Quốc lộ 15C từ thành phố Thanh Hóa lên huyện Mường Lát đã bị sạt lở nghiêm trọng, huyện miền núi này đã bị cô lập với các huyện khác trong tỉnh.

Theo đó, tuyến Quốc lộ 15C đoạn qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn và Pù Nhi (huyện Mường Lát) đã có 5 điểm bị sạt lở, trong đó có 2 điểm tại sạt lở nặng tại xã Trung Lý và Nhi Sơn, khiến tuyến Quốc lộ 15C lên trung tâm huyện Mường Lát bị cô lập.

Ngoài ra, tuyến đường từ thị trấn Mường Lát đi xã Mường Lý cũng bị sạt lở 3 điểm, khiến tuyến đường này bị chia cắt, các phương tiện giao thông không thể đi qua.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Mưa lớn trên địa bàn huyện khiến một người bị chết, 4 nhà bị sập và bị nước lũ cuốn trôi, 34 ha lúa và hoa màu của người dân bị ngập chìm trong nước….

Hiện nay trên địa bàn huyện, mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp. Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 10 nhà dân ra khỏi khu vực có nguy cơ bị sạt lở bởi lũ ống, lũ quét, đồng thời triển khai các phương án 4 tại chỗ, không để người dân nào bị đói, rét và giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Ngay trong sáng 14/8, UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều động phương tiện, máy múc phối hợp với các nhà thầu đang thi công các công các công trình giao thông trên địa bàn huyện khẩn chương đến các điểm sạt lở để thông đường, giải tỏa ách tắc./.

>>> Cảnh báo lũ ống, lũ quét ở vùng núi phía Bắc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục