Thành lập Hội đồng thẩm định dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Ngày 3/9, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1454/QĐ – TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.
Hội đồng do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch; Phó Chủ tịch là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các thành viên là lãnh đạo các bộ, cơ quan: Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có điểm đầu kết nối đường Quốc lộ 91 (tuyến N1) thuộc xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu (cảng Trần Đề), tỉnh Sóc Trăng. Tổng chiều dài đoạn tuyến thuộc dự án là 188,2 km; trong đó, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh An Giang dài 56,74 km, thành phố Cần Thơ dài 37,77km, tỉnh Hậu Giang dài 37,02km và tỉnh Sóc Trăng dài 56,67km. Dự án đang được Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị chia thành 3 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 (Châu Đốc – Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) chiều dài tuyến 63,4km; dự án thành phần 2 (Lộ Tẻ Rạch Sỏi – Quốc lộ 61C) có chiều dài tuyến 41,55km; dự án thành phần 3 (Quốc lộ 61C – cảng Trần Đề) có chiều dài tuyến 83,20km. Theo quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sẽ được xây dựng theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh, chiều rộng nền đường 32,25m. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, đơn vị chuẩn bị đầu tư kiến nghị phân kỳ đầu tư dự án theo 2 giai đoạn. Theo đó giai đoạn 1, dự án thành phần 1 sẽ xây dựng 2 làn xe, chiều rộng nền đường 13,75m; dự án thành phần 2 và 3 sẽ xây dựng 4 làn xe cao tốc hạn chế, chiều rộng nền đường 17m. Với phương án phân kỳ như trên, tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 bao gồm lãi vay là 47.435 tỷ đồng. Nhà đầu tư sẽ huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng dự án, thu hồi vốn thông qua thu phí và hỗ trợ của Nhà nước bằng tiền 50%. Nếu công tác chuẩn bị đầu tư suôn sẻ, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sẽ khởi công vào năm 2022, hoàn thành vào năm 2025. Việc triển khai đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện an toàn giao thông trong khu vực dự án. Từ đó, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực.Công trình cũng tạo không gian mới làm động lực để phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp mới trong vùng, thúc đẩy sự phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long với khoảng cách giữa các tuyến 15km - 25km - 35km./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đến năm 2030, có khoảng 5.004 km đường bộ cao tốc
13:23' - 02/09/2021
Theo Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, có khoảng 5.004 km đường bộ cao tốc (tăng khoảng 3.841 km so với với năm 2021).
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đạt 80% tiến độ thi công
20:01' - 01/09/2021
Theo Ban Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, tính đến hết tháng 8/2021, tiến độ thi công toàn dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đạt 80%.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát nội dung Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu
19:19' - 30/08/2021
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (Hợp đồng BOT) (Dự án).
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Lợi thế lớn từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa
12:57'
Chỉ khi sản phẩm có “chứng minh thư” rõ ràng về xuất xứ, quy trình sản xuất, chất lượng và hành trình lưu thông, thị trường mới có thể vận hành minh bạch, bền vững.
-
DN cần biết
Quảng Ngãi hủy kết quả trúng đấu giá 7 mỏ đất chưa đảm bảo quy định của pháp luật
12:52'
Quảng Ngãi đã quyết định hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản đất san lấp đối với 7 khu vực mỏ đã có kết quả thăm dò đã được phê duyệt về kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản.
-
DN cần biết
Khánh Hòa và Đắk Lắk chung tay mở tiềm năng du lịch song vùng
20:59' - 08/10/2025
Chiều 8/10, tại Khánh Hòa, Hội nghị hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030 đã diễn ra.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE)
14:36' - 08/10/2025
Triển lãm thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng yêu công nghệ.
-
DN cần biết
Phê duyệt Đề án bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
21:30' - 07/10/2025
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là một nhiệm vụ pháp lý, mà là một trụ cột quan trọng trong xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo hướng minh bạch.
-
DN cần biết
Khẩn trương chuẩn bị tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025
21:29' - 07/10/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương – Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 vừa ban hành công điện về việc tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
-
DN cần biết
Việt Nam thúc đẩy thương mại nông sản và gia vị bền vững tại Anuga 2025
20:27' - 07/10/2025
Từ ngày 4-8/10, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức Diễn đàn Việt Nam-Đức về thúc đẩy thương mại nông sản và gia vị bền vững.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương siết an toàn hồ chứa sau sự cố Bắc Khê 1
20:00' - 07/10/2025
Chiều 7/10, Bộ Công Thương ban hành Công điện hỏa tốc 7725/CĐ-BCT về việc chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ lớn do hoàn lưu bão số 11 gây ra.
-
DN cần biết
Tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và Kép - Hạ Long đang bị ảnh hưởng nặng
19:47' - 07/10/2025
Từ Km61+400 - Km63+500 (khu gian Phố Tráng - Kép), nước ngập đường sắt, chỗ sâu nhất đo được 1.400 mm. Tại Km65+900 - Km66+100; Km66+300 - Km66+800, cây đổ vào đường sắt.