Thành lập Trung tâm thiết kế vi mạch hàng đầu thế giới tại TPHCM

16:09' - 16/05/2023
BNEWS Ngày 16/5, Tập đoàn Công nghệ Marvell (Hoa Kỳ) đã công bố việc thành lập Trung tâm Thiết kế vi mạch hàng đầu thế giới tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm được thành lập trên cơ sở nâng cấp Công ty Trách nhiệm hữu hạn công nghệ Marvell Việt Nam tại Khu Chế xuất Tân Thuận (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh).

Theo ông Lê Quang Đạm, Tổng Giám đốc Marvell Việt Nam, Tập đoàn Marvell có khoảng 20 trung tâm nghiên cứu phát triển đặt tại các khu vực trên thế giới.

Với việc nâng cấp này, Marvell Việt Nam trở thành một trong 4 trung tâm nghiên cứu phát triển mang tầm thế giới của Tập đoàn Marvell (cùng với các trung tâm tại Hoa Kỳ, Ấn Độ và Israel).

 

Trung tâm Thiết kế vi mạch sẽ là nơi nghiên cứu và phát triển các công nghệ vi mạch tiên tiến nhất; đồng thời là nơi làm việc lý tưởng đối với các kỹ sư công nghệ Việt Nam, cho phép họ trau dồi các kỹ năng chuyên môn, mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực vi mạch và bán dẫn. Marvell Việt Nam hiện có khoảng 300 nhân viên, trong đó 97% nhân sự là các kỹ sư.
Để đáp ứng nhu cầu nhân lực, Marvell sẽ chú trọng đầu tư phát triển các kỹ năng công nghệ thiết yếu thông qua Chương trình học bổng ưu tú Marvell Việt Nam, hỗ trợ sinh viên tài năng chuyên ngành kỹ thuật và khoa học máy tính tại các trường Đại học hàng đầu Việt Nam. Marvell khuyến khích sự hiện diện của lao động nữ, ưu tiên tuyển dụng lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Tiến sĩ Lợi Nguyễn, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách Bộ phận Kết nối quang và đồng của Marvell toàn cầu cho biết, một trong những thách thức hàng đầu của ngành vi mạch bán dẫn toàn cầu là sự thiếu hụt về năng lực nghiên cứu và kỹ thuật. Việc thành lập Trung tâm Thiết kế vi mạch tại Việt Nam là một bước quan trọng nhằm thu hẹp khoảng cách nhân tài và thúc đẩy sự phát triển của ngành.

 Marvell cam kết nỗ lực để thu hút nhân tài kỹ thuật ưu tú tới Trung tâm nhằm góp phần phát triển các cơ hội việc làm, sự nghiệp và hệ sinh thái vi mạch giá trị cao tại Việt Nam.
Tại buổi công bố, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns chia sẻ, cam kết của Marvell là điển hình cho sự đóng góp của các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã đầu tư hàng tỷ USD và góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tạo ra nhiều việc làm chất lượng cao, cũng như vun đắp tài năng và hun đúc tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Các doanh nghiệp nhìn ra tiềm năng to lớn và năng lực của Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài, các nhãn hàng đẳng cấp toàn cầu và những công nghệ hàng đầu thế giới.
Marvell được thành lập năm 1995, trụ sở chính tại California (Hoa Kỳ). Đây là doanh nghiệp hàng đầu về giải pháp vi mạch và bán dẫn phục vụ cơ sở hạ tầng dữ liệu. Tập đoàn này có hơn 10.000 bằng sáng chế trên khắp thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục