Thanh long Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức chương trình Tuần lễ Thanh long Việt Nam tại các thành phố lớn của Australia, từ ngày 21/7 đến hết ngày 10/8, nhằm quảng bá và thúc đẩy hơn nữa hoạt động xuất khẩu một trong những loại trái cây thế mạnh của nước ta.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, chương trình được thực hiện nhân sự kiện 10 tấn thanh long Việt Nam (trong đó có 2 tấn thanh long vàng chất lượng cao) do công ty Hoa Australia nhập khẩu, vừa cập bến và được phân phối trên thị trường Australia.
Với thiết kế hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu bền vững, ưu tiên người tiêu dùng trẻ, Thương vụ Việt Nam tại Australia dự kiến tổ chức các sự kiện quảng bá dựa trên hoạt động cộng đồng, khuyến khích người mua hàng giữ hóa đơn để tham gia bốc thăm trúng thưởng, quảng cáo tại các địa điểm bán hàng, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, đồng thời thiết lập gian hàng mời dùng thử thanh long trong khuôn khổ các hội chợ ngoài trời tại thành phố Sydney (bang New South Wales).
Đại diện của Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trở lại, một số thành phố lớn của Australia đang phải áp dụng các biện pháp cách ly xã hội ở mức cao.
Điều này gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh và quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, tại buổi giao lưu thường kỳ của Thương vụ được tổ chức trực tuyến ngày 22/7, một số công ty nhập khẩu và siêu thị tại Australia đã bày tỏ sự quan tâm đối với thanh long Việt Nam và cho biết nhu cầu nhập khẩu là rất lớn.
Kết quả này có phần đóng góp của việc duy trì được hoạt động cung ứng, xúc tiến sản phẩm của Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lớn.
Ngay đầu năm 2020, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, khiến hầu hết các bang của Australia áp dụng lệnh hạn chế và phong tỏa, tạo rào cản cho các chuỗi phân phối, cũng như gây ra tâm lý ngại rủi ro từ các nhà nhập khẩu, Thương vụ đã quyết định cùng chia sẻ rủi ro với công ty Dalat Import-Export, có trụ sở ở thành phố Melbourne (bang Victoria), để nhập khẩu 5 tấn thanh long, đưa đi phân phối tại nhiều địa phương khác nhau.
Nhờ đó, chuỗi cung ứng sản phẩm thanh long của Việt Nam tại Australia đã luôn được giữ ổn định, tạo được hiệu ứng thị trường tích cực. Ngoài ra, phải kể đến chất lượng thanh long của Việt Nam được đánh giá là rất ngon, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng Australia.
Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt giá trị 4,18 triệu USD, cao hơn 36% so với năm trước đó. Sáu tháng đầu năm nay, sản lượng thanh long xuất khẩu sang quốc gia lớn nhất châu Đại Dương tiếp tục giữ ổn định và có giá bán tốt.
Hệ thống siêu thị Coles, một trong hai chuỗi bán lẻ hàng đầu của Australia, đã nhập khẩu thanh long của Việt Nam và bán với giá trung bình 4,9 AUD/quả (80.000 VND). Trong khi đó, tại các hệ thống siêu thị chuyên về trái cây và thực phẩm tươi ở các thành phố lớn như Melbourne, Sydney và Brisbane, giá bán của thanh long Việt Nam vào khoảng 9-15 AUD/kg (149.000-247.000 VND/kg)./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thanh long ruột đỏ Việt Nam được đón nhận tại Australia
12:57' - 08/04/2020
Tuần lễ quảng bá và tiêu thụ thanh long ruột đỏ của Việt Nam vừa diễn ra sôi nổi và hiệu quả tại ba bang đông dân nhất của Australia là New South Wales, Victoria và Tây Australia.
-
DN cần biết
Cơ hội xuất khẩu tiềm năng cho thanh long ruột đỏ Việt Nam vào Australia
09:58' - 21/02/2020
5 tấn thanh long ruột đỏ của Việt Nam sắp sửa cập cảng tại thành phố Melbourne trong vài ngày tới nhờ sự hỗ trợ của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
Bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 của tập đoàn TH
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.
-
Thị trường
Ấn tượng về thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế PLMA 2024
21:51' - 20/11/2024
Từ ngày 17-19/11, tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, ở thành phố Chicago (Mỹ), khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã chính thức khai trương tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024.
-
Thị trường
Giá gạo Nhật Bản thiết lập kỷ lục mới
13:47' - 20/11/2024
Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết giá gạo mới thu hoạch vào khoảng trung bình 23.820 yen (153,8 USD) cho mỗi bao 60 kg. Con số này đánh dấu mức tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.