Thanh long Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức chương trình Tuần lễ Thanh long Việt Nam tại các thành phố lớn của Australia, từ ngày 21/7 đến hết ngày 10/8, nhằm quảng bá và thúc đẩy hơn nữa hoạt động xuất khẩu một trong những loại trái cây thế mạnh của nước ta.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, chương trình được thực hiện nhân sự kiện 10 tấn thanh long Việt Nam (trong đó có 2 tấn thanh long vàng chất lượng cao) do công ty Hoa Australia nhập khẩu, vừa cập bến và được phân phối trên thị trường Australia.
Với thiết kế hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu bền vững, ưu tiên người tiêu dùng trẻ, Thương vụ Việt Nam tại Australia dự kiến tổ chức các sự kiện quảng bá dựa trên hoạt động cộng đồng, khuyến khích người mua hàng giữ hóa đơn để tham gia bốc thăm trúng thưởng, quảng cáo tại các địa điểm bán hàng, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, đồng thời thiết lập gian hàng mời dùng thử thanh long trong khuôn khổ các hội chợ ngoài trời tại thành phố Sydney (bang New South Wales).
Đại diện của Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trở lại, một số thành phố lớn của Australia đang phải áp dụng các biện pháp cách ly xã hội ở mức cao.
Điều này gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh và quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, tại buổi giao lưu thường kỳ của Thương vụ được tổ chức trực tuyến ngày 22/7, một số công ty nhập khẩu và siêu thị tại Australia đã bày tỏ sự quan tâm đối với thanh long Việt Nam và cho biết nhu cầu nhập khẩu là rất lớn.
Kết quả này có phần đóng góp của việc duy trì được hoạt động cung ứng, xúc tiến sản phẩm của Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lớn.
Ngay đầu năm 2020, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, khiến hầu hết các bang của Australia áp dụng lệnh hạn chế và phong tỏa, tạo rào cản cho các chuỗi phân phối, cũng như gây ra tâm lý ngại rủi ro từ các nhà nhập khẩu, Thương vụ đã quyết định cùng chia sẻ rủi ro với công ty Dalat Import-Export, có trụ sở ở thành phố Melbourne (bang Victoria), để nhập khẩu 5 tấn thanh long, đưa đi phân phối tại nhiều địa phương khác nhau.
Nhờ đó, chuỗi cung ứng sản phẩm thanh long của Việt Nam tại Australia đã luôn được giữ ổn định, tạo được hiệu ứng thị trường tích cực. Ngoài ra, phải kể đến chất lượng thanh long của Việt Nam được đánh giá là rất ngon, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng Australia.
Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt giá trị 4,18 triệu USD, cao hơn 36% so với năm trước đó. Sáu tháng đầu năm nay, sản lượng thanh long xuất khẩu sang quốc gia lớn nhất châu Đại Dương tiếp tục giữ ổn định và có giá bán tốt.
Hệ thống siêu thị Coles, một trong hai chuỗi bán lẻ hàng đầu của Australia, đã nhập khẩu thanh long của Việt Nam và bán với giá trung bình 4,9 AUD/quả (80.000 VND). Trong khi đó, tại các hệ thống siêu thị chuyên về trái cây và thực phẩm tươi ở các thành phố lớn như Melbourne, Sydney và Brisbane, giá bán của thanh long Việt Nam vào khoảng 9-15 AUD/kg (149.000-247.000 VND/kg)./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thanh long ruột đỏ Việt Nam được đón nhận tại Australia
12:57' - 08/04/2020
Tuần lễ quảng bá và tiêu thụ thanh long ruột đỏ của Việt Nam vừa diễn ra sôi nổi và hiệu quả tại ba bang đông dân nhất của Australia là New South Wales, Victoria và Tây Australia.
-
DN cần biết
Cơ hội xuất khẩu tiềm năng cho thanh long ruột đỏ Việt Nam vào Australia
09:58' - 21/02/2020
5 tấn thanh long ruột đỏ của Việt Nam sắp sửa cập cảng tại thành phố Melbourne trong vài ngày tới nhờ sự hỗ trợ của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05'
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37'
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48'
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21'
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23'
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.