Thành phố của Bỉ nhận danh hiệu Thủ đô sáng tạo của châu Âu

08:24' - 25/09/2020
BNEWS Ngày 24/9, EC đã trao danh hiệu Thủ đô Sáng tạo của châu Âu cho thành phố Louvain của Bỉ vì những sáng tạo tuyệt vời cũng như những mô hình quản trị cho phép đưa nhiều ý tưởng đi vào cuộc sống.
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 24/9, Ủy ban châu Âu đã trao danh hiệu Thủ đô Sáng tạo của châu Âu cho thành phố Louvain của Bỉ vì những sáng tạo tuyệt vời cũng như những mô hình quản trị cho phép đưa nhiều ý tưởng đi vào cuộc sống của người dân trong thành phố.

Với việc đạt được danh hiệu này, thành phố Louvain sẽ được nhận một triệu euro từ Chương trình Nghiên cứu châu Âu tầm nhìn 2020.

Trong khi đó, 5 thành phố khác của châu Âu được vào vòng chung kết là Clus-Napoca (Rumania), Espoo (Phần Lan), Helsingborg (Thụy Điển), Valencia (Tây Ban Nha) và Vienne (Áo) cũng sẽ được nhận 100.000 euro cho mỗi thành phố.

Cao ủy châu Âu phụ trách về sáng tạo và thanh niên, bà Mariya Gabriel, hoan nghênh “hệ thống sinh thái sáng tạo năng động” của 6 thành phố lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng thủ đô sáng tạo của châu Âu và coi đây là những nguồn cảm hứng sáng tạo cho tất cả các thành phố khác ở Lục địa già./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục