Vietravel thông tin về tour du lịch sau động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

13:21' - 03/04/2024
BNEWS Công ty Du lịch Vietravel chính thức thông tin về tình hình các tuyến tour du lịch đến Đài Loan (Trung Quốc) trong bối cảnh đảo quốc này vừa xảy ra sự cố thiên tai.

Đối với tình hình tour tuyến tại Đài Loan, Vietravel ghi nhận hiện có tổng 3 đoàn khách với số lượng 71 thành viên, có lịch trình tham quan tại các thành phố khác nhau. 

Theo đúng như lịch trình, trong sáng nay 03/04/2024, 1 đoàn khách của Vietravel khởi hành về Việt Nam; 1 đoàn kết thúc hành trình và về Việt Nam vào ngày 04/04/2024; đoàn khách còn lại sẽ khởi hành về nước vào ngày 06/04/2024. 

Trước đó, theo Báo cáo của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết, rạng sáng nay  03/04/2024, một trận động đất mạnh 7,7 độ Richter đã làm rung chuyển thành phố Hoa Liên thuộc đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Các đoàn khách hiện vẫn tham gia lịch trình bình thường, chưa ghi nhận có sự thay đổi. Bên cạnh đó, đối với các đoàn khách khởi hành trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, Vietravel chưa ghi nhận ý kiến hoãn, hủy tour từ du khách.

Thông tin chính thức từ Tổng cục Du lịch và đối tác của Vietravel tại Đài Loan, giai đoạn này không có đoàn khách di chuyển đến các điểm nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của động đất. Thành phố Hoa Liên nằm ở Bờ Đông của Đảo Đài Loan (Trung Quốc), các tour theo lịch trình của Vietravel đa số đều nằm Bờ Tây nên chương trình trải nghiệm của các đoàn khách không bị ảnh hưởng quá nhiều. 

Đại diện Vietravel cho hay, có thể trong quá trình di chuyển đến các điểm tham quan, du khách chỉ cảm nhận được dư chấn nhẹ của trận động đất. Vietravel đảm bảo các đoàn khách hiện vẫn đang trong trạng thái an toàn, lịch trình tham quan sẽ được linh động thay đổi để phù hợp tình hình thực tế ở khu vực đang xảy ra thiên tai.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ hãng NHK, một cơn sóng thần cao 30 cm đã được quan sát thấy trên đảo Yonaguni - một hòn đảo ở phía cực Tây của Nhật Bản. Tuy nhiên, các tour du lịch kết hợp ngắm hoa anh đào mà Vietravel đang triển khai đều thuộc khu vực phía Đông Bắc. Do đó, các đoàn khách hiện vẫn tham gia lịch trình bình thường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục