Thành phố New York của Mỹ mở cửa trở lại các trường tiểu học

11:37' - 30/11/2020
BNEWS Thị trưởng New York ngày 29/11 thông báo thành phố này sẽ mở cửa trở lại các trường tiểu học vào ngày 7/12 tới và cung cấp các lớp học trực tiếp cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt ở mọi lứa tuổi.

Trong bối cảnh nhiều phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc chăm sóc con phải nghỉ học ở nhà do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đồng thời số liệu thống kê cho thấy trẻ nhỏ ít có nguy cơ mắc bệnh này, chính quyền thành phố New York của Mỹ đã quyết định hủy bỏ yêu cầu các trường tiểu học phải đóng cửa nếu tỷ lệ mắc bệnh vượt quá 3% trong một tuần.

Thị trưởng New York - ông Bill de Blasio ngày 29/11 thông báo thành phố này sẽ mở cửa trở lại các trường tiểu học vào ngày 7/12 tới và cung cấp các lớp học trực tiếp cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt ở mọi lứa tuổi.

Thành phố New York - nơi có nhiều trường học nhất cả nước - hiện có tỉ lệ mắc COVID-19 ở mức 3,1%.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng Bill de Blaiso nêu rõ quyết định mở cửa trở lại các trường tiểu học được đưa ra vì "hiện có nhiều bằng chứng về mức độ an toàn tại các trường học".

Ông cũng cho biết các học sinh sẽ được xét nghiệm tầm soát hằng tuần. Theo ông Bill de Blaiso, học trực tiếp 5 ngày/tuần, thay vì học trực tuyến một phần, sẽ là mô hình phù hợp đối với các trường học có không gian cho phép giãn cách xã hội. Cho đến nay, hình thức học trực tiếp được thực hiện 2 hoặc 3 buổi mỗi tuần.

Các cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông ở New York sẽ vẫn được thực hiện dưới hình thức trực tuyến - ngoại trừ những trường hợp có nhu cầu đặc biệt.

Trước đó, theo một thỏa thuận với nghiệp đoàn giáo viên, chính quyền thành phố New York ngày 19/11 đã thông báo đình chỉ hình thức học trực tiếp, trong bối cảnh tỷ lệ mắc COVID-19 tăng từ mức 1% (duy trì trong hầu như suốt mùa Hè) lên mức 3,1%.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cho rằng tỷ lệ mắc bệnh ghi nhận tại các trường học là rất thấp - chỉ 0,23%, trong khi việc đóng cửa các trường học sẽ khiến họ gặp khó khăn khi vừa phải thu xếp trông con vừa phải làm việc, đặc biệt có tới 60.000 học sinh không có máy tính để học tại nhà.

Theo những số liệu thống kê mới nhất, tỉ lệ mắc COVID-19 trung bình trong 7 ngày tại thành phố New York đã lên tới mức cao mới 3,9% vào ngày 29/11, so với mức 3,64% một ngày trước đó.

Tính đến chiều 29/11, số ca tử vong do COVID-19 ở thành phố này đã tăng lên 24.260 trường hợp trong tổng số 307.181 ca mắc bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục