Thành phố Seoul khuyến khích người dân sử dụng xe đạp

18:35' - 15/06/2020
BNEWS Nhằm giảm tình trạng ách tắc giao thông, hạn chế ô nhiễm và tiết kiệm năng lượng, chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đang lên kế hoạch xây dựng thêm các làn đường dành cho xe đạp.

Nhằm giảm tình trạng ách tắc giao thông, hạn chế ô nhiễm và tiết kiệm năng lượng, chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đang lên kế hoạch xây dựng thêm các làn đường dành cho xe đạp dài 23,3 km trong thành phố trong nửa đầu năm tới.

Những làn đường mới sẽ được nối liền với những tuyến đường cũ và đây là một phần trong kế hoạch của thành phố về việc xây dựng một mạng lưới giao thông dành cho loại phương tiện gọn nhẹ và thân thiện với môi trường này.

Cụ thể, một làn đường xe đạp rộng 2 m sẽ được xây dựng trong nửa đầu năm 2021 trên tuyến cao tốc Hangang, đoạn nối liền nhà ga Seoul với cầu Hangang.

Một làn đường xe đạp khác dài 11,88 km sẽ được thi công trên cao hoặc bên dưới đường Cheonggyecheon, dọc theo suối Cheonggye nhân tạo ở trung tâm thành phố, vào cuối năm nay.

Đoạn đường này nối liền với làn xe đạp hiện tại, chạy qua các đoạn của con suối nhân tạo này ở nhiều khu vực khác của thành phố.

Bên cạnh đó, một đoạn đường xe đạp dài 7,2 km cũng sẽ được xây thêm tại 6 cây cầu bắc qua sông Hàn.

Ngoài ra, thành phố Seoul sẽ đẩy mạnh lắp đặt giá đỡ xe đạp tại các tàu điện ngầm, phía sau các xe buýt và phía trên các xe taxi.

Thành phố cũng lên kế hoạch khuyến khích các chủ tòa nhà cao tầng xây dựng bãi đỗ xe đạp.

Seoul đang hướng đến mục tiêu xây dựng một mạng lưới xe đạp trên quy mô rộng đến năm 2030, nhằm cho phép người dân sử dụng phương tiện này ở mọi nơi và di chuyển tới bất kỳ đâu trong thành phố, mà chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục