Thanh toán tiền điện qua ngân hàng - Bài 1: Thêm nhiều tiện ích

07:40' - 01/04/2017
BNEWS Các hình thức giao dịch thanh toán tiền ngày càng được phổ biến rộng rãi thông qua Internet, Mobile, ATM, trích nợ tài khoản tự động…. nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu thanh toán của người dân.
Thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả.Nguồn: EVNNPC

Trong đó, giao dịch thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả và có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống. Đồng thời, đem lại nhiều tiện ích, lựa chọn cho khách hàng, cũng như giúp ngành điện và khách hàng tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian, nhân lực.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, hiện nay các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng Công ty đã hợp tác với một số ngân hàng và đối tác thu hộ tiền điện qua các loại hình dịch vụ như: Thu tiền điện tại quầy giao dịch; Thu tiền điện qua ATM; Thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking và thu tiền điện trích nợ tự động...

Ngoài ra, nhiều tiện ích sử dụng công nghệ thông tin, kéo gần khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ khác đã được EVNNPC triển khai như dịch vụ cung cấp điện trực tuyến, tra cứu thông tin sử dụng diện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả qua website, email... nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Khách hàng có thể tới bất kỳ Chi nhánh, Phòng giao dịch nào gần nhất của ngân hàng để thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng. Việc thanh toán tiền điện có thể thực hiện bằng nhiều hình thức như Chuyển khoản; Ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng; Nộp tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất; Thanh toán qua thẻ ATM;  Ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động; Tin nhắn SMS hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử tùy thuộc vào dịch vụ mà ngân hàng khách có tài khoản tiền mặt.

EVNNPC cũng cho biết việc cung cấp dịch vụ thu tiền điện và cung cấp nhiều giải pháp thanh toán hóa đơn tiền điện hoàn toàn miễn phí cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp là khách hàng của các Công ty Điện lực. Cụ thể như: Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất cứ điểm giao dịch nào của các Công ty Điện lực, Điện lực trên toàn quốc với các hình thức như chuyển khoản từng lần hoặc tự động, nộp tiền mặt.

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng chỉ với một lần đăng kí dịch vụ duy nhất. Sau đó, cứ đến kỳ thanh toán hóa đơn, ngân hàng kiểm tra số dư của khách hàng và tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng chuyển sang tài khoản của Công ty Điện lực, hoặc Điện lực để thanh toán hóa đơn đó. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử như Internet Banking, ứng dụng trên di dộng…

Bà Trần Thị Hậu (62 tuổi) sống tại số nhà 20 đường Bùi Thị Cúc, khu phố Đông Thành, thành phố Hưng Yên cho biết, kể từ năm 2015 khi Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện; trong đó hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng được nhà bà sử dụng vừa thuận tiện, vừa nhanh chóng lại an toàn.

"Trước đây chỉ có các điểm thu theo quy định thì nay tại bất cứ một ngân hàng nào trên địa bàn thành phố Hưng Yên, chúng tôi cũng có thể thanh toán tiền điện mà không hề mất một chi phí dịch vụ nào. Ngành điện đã liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản miễn phí, hướng dẫn tỉ mỉ để bất cứ khách hàng nào cũng có thể nhanh chóng chi trả tiền điện qua tài khoản”, bà Hậu nói.

Chia sẻ của bà Hậu cũng là chia sẻ và phản hồi của đa số khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian của EVNNPC triển khai trong thời gian qua./.

Xem thêm:

>> Bài 2:  Quyết tâm thay đổi nhận thức

>> Nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục