Thay đổi trong chiến lược, Samsung mất thị phần chip cho "dế thông minh"

08:40' - 18/03/2022
BNEWS Thị phần của Samsung Electronics Co. trên thị trường chip cho điện thoại thông minh (smartphone) đã giảm trong quý IV/2021, giữa lúc hãng đang thực hiện tái cơ cấu chiến lược danh mục smartphone.

Trong báo cáo công bố mới đây, Công ty nghiên cứu Counterpoint Research cho biết Samsung Electronics Co., công ty sản xuất bộ chip Exynos, chiếm 4% doanh số bộ xử lý ứng dụng và chip SoC cho "dế thông minh" trong giai đoạn từ tháng 10-12 năm ngoái, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2020.

 

Chip SoC bao gồm nhiều thành phần tính toán thiết yếu, tất cả đều được nén vào một con chip. SoC chủ yếu được sử dụng cho các thiết bị di động vì kích thước nhỏ và sử dụng ít điện năng. Với thị phần nói trên, Samsung Electronics Co. đã “tuột” xuống vị trí thứ năm thế giới.

Thị phần của Samsung đã đạt mức 14% trong năm 2019, nhưng sau đó bắt đầu giảm xuống vào giữa năm 2020 và kết thúc năm 2021 ở mức 4%. Counterpoint cho rằng thị phần của Samsung sụt giảm như vậy là do sự thay đổi trong chiến lược danh mục smartphone của công ty này.

Tỷ trọng các bộ xử lý ứng dụng của MediaTek và Qualcomm được sử dụng trong danh mục smartphone của Samsung, từ các dòng giá rẻ đến các mẫu cao cấp, đang dần tăng lên.

Đặc biệt, Samsung sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm còn nhiều hơn cả chip Exynos của mình cho dòng smartphone cao cấp Galaxy S22 mới được tung ra năm 2022. Giới phân tích cho rằng sẽ mất nhiều thời gian để thị phần AP của Samsung phục hồi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục