Thể thao điện tử lên ngôi "mùa" phong tỏa
Với lượng khán giả lên tới mức chưa từng có, 3 tỷ người dân toàn cầu đang "đóng cửa ở nhà" để hạn chế lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, thể thao điện tử (ESport) đang được dịp thu hút một lượng người hâm mộ đông đảo khi các sự kiện thể thao truyền thống đều buộc phải hoãn hoặc hủy và lệnh cấm tụ tập đông người được ban bố ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Lãnh đạo các CLB đua ngựa, đấm bốc (boxing), đua xe đạp, đá bóng, đua xe motor, đang "căng não" tìm cách duy trì lượng người hâm mộ và vớt vát hoặc duy trì nguồn thu giữa mùa "ế ẩm".
Khi các sân vận động đóng cửa, các sự kiện thể thao lớn nhỏ đều hoãn, nhiều nhà tổ chức các giải đấu đang tìm kiếm nguồn thu quản cáo bằng cách truyền phát trực tiếp các trận đấu thể thao ảo trên YouTube, Facebook và Twitch hoặc phát những trận đấu này trên các nền tảng truyền hình truyền thống để phục vụ người hâm mộ tại nhà.
Có thể nói, lĩnh vực thể thao đang là nơi chứng kiến số lượng người hâm mộ tìm đến các nền tảng truyền phát trực tuyến tăng đột biến, để xem các vận động viên chuyên nghiệp chơi thể thao hoặc trực tiếp tham gia chơi.
Giải đua xe Motor Mugello của Italy thông thường thu hút khoảng 200.000 lượt khán giả trong mỗi sự kiện MotoGP cuối tuần. Nhà tổ chức giải đua này đã quay sang truyền phát trực tuyến một chặng đua ảo mang tên "The stay at home GP".
Ứng dụng chặng đua này đã được hàng triệu người hâm mộ tải về. Lãnh đạo Giải đua xe Công thức một cũng đã mời gọi một số tay đua tham gia phiên bản đua ảo Virtual Bahrain Grand Prix để thu hút sự chú ý của người hâm mộ.
Hôm 27/3, một trận boxing ảo giữa huyền thoại quá cố Muhammad Ali và Sonny Liston đã thu hút sự chú ý của 35.000 người xem trên YouTube. Huyền thoại quá cố sẽ tái hợp Mike Tyson sau khi đánh bại Geogre Foreman trong một trận đấu ảo khác vào cuối tuần này.
Ngày 4/4, kênh truyền hình ITV sẽ phát một chặng đua ảo thuộc giải đua ngựa nổi tiếng Grand National của Anh để phục vụ những khán giả đang ngồi nhà phòng dịch. Các nhà tổ chức các giải bóng rổ cũng cho ra đời phiên bản trò chơi điện tử 4 người mang tên "MLB The Show" từ hôm 27/3 vừa qua./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Mỹ tạm dừng các hoạt động thể thao, đóng cửa khu vui chơi giải trí
08:05' - 13/03/2020
Giải bóng rổ được chờ đợi nhất trong năm “Tháng Ba cuồng nhiệt” cũng như tất cả các giải vô địch mùa Đông và mùa Xuân của NCAA sẽ bị hủy bỏ do lo ngại dịch COVID-19 lan rộng.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo Run:ai của Israel
08:52'
Theo thông báo được công bố ngày 25/4, "gã khổng lồ" công nghệ Nvidia của Mỹ đã ký thỏa thuận mua lại công ty trí tuệ nhân tạo (AI) Run:ai của Israel.
-
Công nghệ
Nhật Bản thắt chặt xuất khẩu các công nghệ tiên tiến
09:23' - 25/04/2024
Nhật Bản sẽ yêu cầu các công ty tư nhân đang tìm cách xuất khẩu các công nghệ tiên tiến như khoa học lượng tử phải có thông báo trước với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) về vấn đề này.
-
Công nghệ
Việt Nam cần hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo
15:53' - 24/04/2024
Không có khung pháp lý đối với tài sản ảo và các tổ chức cung ứng dịch vụ tài sản ảo đang là thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
-
Công nghệ
Tesla có thể bắt đầu bán robot Optimus vào cuối năm tới
11:13' - 24/04/2024
Robot hình người có tên gọi là Optimus của Tesla vẫn đang được phát triển trong phòng thí nghiệm, nhưng có thể sẵn sàng để được đưa ra thị trường vào cuối năm sau.
-
Công nghệ
Sử dụng AI để điều chỉnh thuốc phù hợp với người dân châu Phi
10:21' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, các nhà khoa học Nam Phi đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều chỉnh thuốc chữa bệnh phù hợp với người dân châu Phi.
-
Công nghệ
Nhật Bản yêu cầu Google cải cách các hoạt động kinh doanh
09:46' - 24/04/2024
Ngày 22/4, cơ quan giám sát chống độc quyền của Nhật Bản cho biết đã yêu cầu Tập đoàn Google phải tự nguyện cải cách các hoạt động kinh doanh của mình.
-
Công nghệ
"Gã khổng lồ" công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo
07:03' - 24/04/2024
Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo
-
Công nghệ
Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2025 vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số
16:16' - 23/04/2024
Tỉnh Quảng Ninh đặt mục đến năm 2025 và những năm tiếp theo sẽ đứng trong top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện; nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về an toàn, an ninh mạng.
-
Công nghệ
Đại gia công nghệ SoftBank đầu tư 960 triệu USD phát triển trí tuệ nhân tạo
09:06' - 23/04/2024
Công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản - SoftBank sẽ đầu tư 150 tỷ yen (960 triệu USD) từ nay đến hết năm 2025 để cung cấp cho các cơ sở điện toán của mình sức mạnh xử lý để phát triển trí tuệ nhân tạo.