Thế vận hội Mùa đông tăng cường số hóa

22:11' - 23/02/2022
BNEWS Tập đoàn Alibaba thúc đẩy số hóa để hướng đến một Thế vận hội Mùa đông hiệu quả, bền vững và toàn diện hơn..

 Trong nỗ lực tăng cường số hóa của Ủy ban Thế vận hội Quốc tế (IOC), Thế vận hội Mùa đông  Bắc Kinh 2022 đã chuyển đổi thành công các dịch vụ công nghệ thể thao cốt lõi của sự kiện sang Alibaba Cloud, đơn vị công nghệ kỹ thuật số và xương sống trí tuệ của Tập đoàn Alibaba.

Sự chuyển đổi này nhằm tạo ra trải nghiệm an toàn hơn, hiệu quả hơn, bền vững và toàn diện cho những người tham gia cũng như khán giả từ khắp nơi trên thế giới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.

 

Các nhà tổ chức sự kiện như IOC có thể tận dụng các tính năng về khả năng mở rộng, độ tin cậy và bảo mật của cơ sở hạ tầng đám mây để đơn giản hoá quá trình lên kế hoạch tổ chức thi đấu bằng các quyết định dựa trên trí thông minh; đồng thời, các tính năng cũng giúp nhà tổ chức đạt được sự cân bằng hợp lý giữa tối ưu hóa tài nguyên hiện có và tài nguyên mới tạo. Bằng cách này, các thành phố đăng cai tổ chức có thể giảm thời gian và chi phí liên quan đến việc đầu tư ngay từ đầu vào cơ sở hạ tầng vật lý.

Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 cũng giới thiệu một loạt cải tiến công nghệ được phát triển để mang lại trải nghiệm toàn diện hơn cho người hâm mộ ở nhiều địa điểm.

Alibaba đã giới thiệu Cloud ME, công nghệ trình chiếu thực tế được hỗ trợ bởi đám mây, tạo điều kiện cho các tương tác xã hội từ xa. Công nghệ này xoá nhoà khoảng cách bằng cách cho phép mọi người gặp gỡ và trò chuyện với nhau thông qua những hình ảnh sống động theo tỷ lệ 1:1.

Ngoài ra, Alibaba còn giới thiệu Dong Dong, một người ảo có tầm ảnh hưởng (influencer), 22 tuổi, đến từ Bắc Kinh. Dong Dong được tạo ra để giao lưu với người hâm mộ trên toàn cầu cũng như chia sẻ những thông tin thú vị liên quan đến Thế vận hội.

Dong Dong có giọng nói tự nhiên và truyền tải nhiều cảm xúc đa dạng như người thật, đặc biệt hiệu quả khi tương tác với khán giả nhỏ tuổi. Từ ngày 4 đến ngày 20 tháng 2, buổi phát trực tiếp của Dong Dong đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem với hơn 100.000 người hâm mộ.

Thông qua Thế vận hội Mùa đông, 6.000 giờ chiếu đã được sản xuất bởi Dịch vụ phát sóng Olympic (OBS) và truyền tới hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục