Thêm 8 sân bay tại Canada mở cửa tiếp nhận các chuyến bay quốc tế

12:03' - 03/11/2021
BNEWS Chính phủ Canada đã tiến thêm một bước nữa trong việc lại khôi phục lại ngành du lịch khi thông báo mở rộng danh sách các sân bay của Canada được tiếp nhận các chuyến bay quốc tế.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Omar Alghabra cho biết, có thêm 8 sân bay (St. John's International, John C. Munro Hamilton International, Region of Waterloo International, Regina International, Saskatoon John G. Diefenbaker International, Kelowna International, Abbotsford International, Victoria International) sẽ bắt đầu đón khách quốc tế vào ngày 30/11, nâng tổng số sân bay của Canada mở cửa cho du khách toàn cầu lên 18 sân bay.

Bộ trưởng Alghabra cho biết quyết định trên sẽ đảm bảo du khách có thể tiếp cận nhiều sân bay trong khu vực hơn để đi du lịch quốc tế trong mùa Đông này.
Bắt đầu từ ngày 30/10, tất cả hành khách ở Canada từ 12 tuổi trở lên phải được tiêm phòng đầy đủ trước khi lên máy bay, tàu hỏa hoặc tàu biển tại quốc gia này.

Ngay cả những hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ cũng phải xuất trình bằng chứng xét nghiệm COVID-19 âm tính khi trở về Canada. Hiện nay, Chính phủ Canada đang phải đối mặt với áp lực từ bỏ yêu cầu này.
Hội đồng sân bay Canada hoan nghênh động thái trên của Bộ Giao thông vận tải, nhấn mạnh tầm quan trọng của các sân bay trong khu vực đối với du lịch quốc tế và sự cần thiết phải mở lại nhiều sân bay hơn nữa cho du khách quốc tế.

Chủ tịch Hội đồng sân bay Canada, Daniel-Robert Gooch, cho biết dịch vụ hàng không trên toàn quốc trong quý trước chỉ đạt 37% so với mức của năm 2019.
Theo thống kê của chính phủ liên bang, khoảng 84% người Canada từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục