Thêm "đại gia" tham gia #Stophateforprofit, tẩy chay Facebook
Bà Julia Goldin - Giám đốc Tiếp thị của Lego cho biết: "Quyết định này sẽ góp phần tạo nên một môi trường kỹ thuật số tích cực, toàn diện, không có những ngôn từ mang tính thù địch, phân biệt đối xử và những thông tin sai lệch. Chúng tôi cam kết mang lại những tác động tích cực cho trẻ em và thế giới."
Trước Lego, đã có hơn 400 công ty, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Adidas, Coca-Cola, Levi's, Unilever và Starbucks, đã tham gia chiến dịch #Stophateforprofit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch).
Chiến dịch này đã kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram của công ty này trong tháng 7, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách của mình trong việc xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch.
Tuần trước, Facebook cho biết công ty này sẽ đưa ra "một danh sách cấm rộng hơn về danh mục nội dung thù địch" trong các thông tin quảng cáo, đồng thời gắn thẻ các bài đăng "đáng xem" nhưng vi phạm quy tắc nền tảng - giống như các biện pháp mà Twitter đang thực hiện.
Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.
Đây là những gì mà trang mạng xã hội Facebook và Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg đang phải nếm trải trong những ngày gần đây sau làn sóng tẩy chay quảng cáo đang ngày một lớn trên khắp thế giới với lý do đế chế này không ngăn cấm các phát ngôn mang tính thù địch trên quảng cáo.
Tuy vậy, nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng mặc dù Facebook đang bị thiệt hại, nhưng kết cục, trang mạng xã hội này sẽ không phải gánh chịu tổn thất quá lớn. Thực tế, một số công ty có thể đang tự làm hại chính mình nhiều hơn khi hạn chế việc xuất hiện trên nền tảng xã hội khổng lồ này.
Nói như bà Mari Smith, đồng tác giả cuốn "Facebook Marketing: An Hour A Day", các doanh nghiệp tham gia tẩy chay quảng cáo thực sự sẽ tự gây tổn thương cho chính mình với lợi nhuận sụt giảm. Họ mất nhiều hơn so với những gì Facebook phải gánh chịu.
Bên cạnh đó, giới phân tích cũng đưa ra thêm các lý do để chứng minh cuộc tẩy chay này không gây hại quá nhiều cho Facebook. Đó là nhiều công ty tham gia chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch) tẩy chay quảng cáo trên Facebook chỉ cam kết làm điều này trong tháng 7.Chưa kể một lý do quan trọng hơn đó là đa phần doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa. Theo CNN, trong năm ngoái, 100 thương hiệu chi tiền quảng cáo nhiều nhất chỉ chiếm 4,2 tỷ USD, tương đương 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng này. Trong khi đó, đa phần các doanh nghiệp cỡ vừa chưa tham gia làn sóng trên./.
- Từ khóa :
- #Stophateforprofit
- tẩy chay Facebook
- lego
- đan mạch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Facebook làm các nhà quảng cáo thất vọng bất chấp chiến dịch tẩy chay
11:09' - 02/07/2020
Quảng cáo của hơn 400 nhãn hiệu bao gồm Coca-Cola và Starbucks đã biến mất khỏi Facebook từ ngày 1/7, sau khi các bên thất bại trong đàm phán về chấm dứt “làn sóng” tẩy chay.
-
Chuyển động DN
Chiến dịch tẩy chay Facebook - Cuộc chiến bất phân thắng bại?
19:49' - 01/07/2020
Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.
-
Kinh tế & Xã hội
Facebook xóa nhiều tài khoản liên quan đến mạng lưới bạo lực chống chính phủ
11:10' - 01/07/2020
Facebook đã xóa nhiều tài khoản liên quan đến “mạng lưới bạo lực chống chính phủ có trụ sở ở Mỹ”, bị cho là có dính líu tới phong trào “boogaloo” thường lợi dụng biểu tình để kích động hận thù.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Phát triển các dịch vụ tin cậy và chữ ký số an toàn
13:30' - 19/10/2025
Nền móng của hạ tầng đó chính là niềm tin số và công cụ để xác thực niềm tin đó là chữ ký số và các dịch vụ tin cậy, giúp hình thành môi trường giao dịch điện tử an toàn, minh bạch, tiện lợi.
-
Công nghệ
Tây Ninh xác định 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển hạ tầng số
07:30' - 19/10/2025
Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, mạng di động 3G/4G/5G và Internet cố định đã phủ 100% các ấp, khu phố, kể cả khu vực nông thôn và biên giới.
-
Công nghệ
Tạo nền tảng thống nhất cho tiến trình xây dựng và vận hành quốc gia số
13:30' - 18/10/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Khung kiến trúc tổng thể quốc gia số nhằm tạo nền tảng thống nhất cho tiến trình xây dựng và vận hành quốc gia số.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số: Động lực để Lai Châu phát triển
07:30' - 18/10/2025
Ngày 10/10, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo "Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu".
-
Công nghệ
Meta bổ sung công cụ kiểm soát khi trẻ em trò chuyện với AI
21:41' - 17/10/2025
Tập đoàn Meta ngày 17/10 cho biết sẽ triển khai công cụ mới giúp các bậc phụ huynh có thể kiểm soát tương tác giữa con em mình và chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) bắt đầu từ đầu năm 2026.
-
Công nghệ
Australia báo động tình trạng lạm dụng hình ảnh deepfake
18:57' - 17/10/2025
Ngày 17/10, Ủy ban An toàn Điện tử Australia công bố báo cáo cho biết, trong 18 tháng qua, số vụ lạm dụng hình ảnh deepfake đã tăng gấp đôi tại quốc gia này.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số lấy người dân làm trung tâm
13:30' - 17/10/2025
Khai mạc Ngày hội, Chủ tịch UBND xã Gia Trấn Đinh Văn Phụng nhấn mạnh, Ngày hội toàn dân học tập số là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần học tập suốt đời, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
-
Công nghệ
Đội hình tình nguyện là lực lượng nòng cốt phong trào “Bình dân học vụ số”
07:30' - 17/10/2025
Để thực hiện hiệu quả phong trào, Thành phố Hồ Chí Minh triển xây dựng các đội hình tình nguyện là lực lượng nòng cốt lan tỏa tri thức số đến mọi tầng lớp nhân dân.
-
Công nghệ
Nữ trí thức ngành Y trong kỷ nguyên công nghệ và chuyển đổi số
13:30' - 16/10/2025
Ngày 11/10, Bệnh viện Trung ương Huế đã khai mạc Hội nghị khoa học Nữ bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2025 với chủ đề “Nữ trí thức ngành Y trong kỷ nguyên công nghệ và chuyển đổi số y tế”.