Thêm "đại gia" tham gia #Stophateforprofit, tẩy chay Facebook
Bà Julia Goldin - Giám đốc Tiếp thị của Lego cho biết: "Quyết định này sẽ góp phần tạo nên một môi trường kỹ thuật số tích cực, toàn diện, không có những ngôn từ mang tính thù địch, phân biệt đối xử và những thông tin sai lệch. Chúng tôi cam kết mang lại những tác động tích cực cho trẻ em và thế giới."
Trước Lego, đã có hơn 400 công ty, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Adidas, Coca-Cola, Levi's, Unilever và Starbucks, đã tham gia chiến dịch #Stophateforprofit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch).
Chiến dịch này đã kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram của công ty này trong tháng 7, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách của mình trong việc xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch.
Tuần trước, Facebook cho biết công ty này sẽ đưa ra "một danh sách cấm rộng hơn về danh mục nội dung thù địch" trong các thông tin quảng cáo, đồng thời gắn thẻ các bài đăng "đáng xem" nhưng vi phạm quy tắc nền tảng - giống như các biện pháp mà Twitter đang thực hiện.
Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.
Đây là những gì mà trang mạng xã hội Facebook và Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg đang phải nếm trải trong những ngày gần đây sau làn sóng tẩy chay quảng cáo đang ngày một lớn trên khắp thế giới với lý do đế chế này không ngăn cấm các phát ngôn mang tính thù địch trên quảng cáo.
Tuy vậy, nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng mặc dù Facebook đang bị thiệt hại, nhưng kết cục, trang mạng xã hội này sẽ không phải gánh chịu tổn thất quá lớn. Thực tế, một số công ty có thể đang tự làm hại chính mình nhiều hơn khi hạn chế việc xuất hiện trên nền tảng xã hội khổng lồ này.
Nói như bà Mari Smith, đồng tác giả cuốn "Facebook Marketing: An Hour A Day", các doanh nghiệp tham gia tẩy chay quảng cáo thực sự sẽ tự gây tổn thương cho chính mình với lợi nhuận sụt giảm. Họ mất nhiều hơn so với những gì Facebook phải gánh chịu.
Bên cạnh đó, giới phân tích cũng đưa ra thêm các lý do để chứng minh cuộc tẩy chay này không gây hại quá nhiều cho Facebook. Đó là nhiều công ty tham gia chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch) tẩy chay quảng cáo trên Facebook chỉ cam kết làm điều này trong tháng 7.Chưa kể một lý do quan trọng hơn đó là đa phần doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa. Theo CNN, trong năm ngoái, 100 thương hiệu chi tiền quảng cáo nhiều nhất chỉ chiếm 4,2 tỷ USD, tương đương 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng này. Trong khi đó, đa phần các doanh nghiệp cỡ vừa chưa tham gia làn sóng trên./.
- Từ khóa :
- #Stophateforprofit
- tẩy chay Facebook
- lego
- đan mạch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Facebook làm các nhà quảng cáo thất vọng bất chấp chiến dịch tẩy chay
11:09' - 02/07/2020
Quảng cáo của hơn 400 nhãn hiệu bao gồm Coca-Cola và Starbucks đã biến mất khỏi Facebook từ ngày 1/7, sau khi các bên thất bại trong đàm phán về chấm dứt “làn sóng” tẩy chay.
-
Chuyển động DN
Chiến dịch tẩy chay Facebook - Cuộc chiến bất phân thắng bại?
19:49' - 01/07/2020
Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.
-
Kinh tế & Xã hội
Facebook xóa nhiều tài khoản liên quan đến mạng lưới bạo lực chống chính phủ
11:10' - 01/07/2020
Facebook đã xóa nhiều tài khoản liên quan đến “mạng lưới bạo lực chống chính phủ có trụ sở ở Mỹ”, bị cho là có dính líu tới phong trào “boogaloo” thường lợi dụng biểu tình để kích động hận thù.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Máy bay không người lái - động lực mới của nền kinh tế tầm thấp
16:06' - 08/06/2025
Hội nghị máy bay không người lái thế giới lần này đã thu hút hơn 800 doanh nghiệp máy bay không người lái tầm thấp chất lượng cao trong và ngoài nước tham dự.
-
Công nghệ
Ngày hội ứng dụng chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo dành cho doanh nghiệp
07:30' - 08/06/2025
Thạc sĩ Huỳnh Huy Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh cho rằng, chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp doanh nghiệp, cải thiện khả năng cạnh tranh.
-
Công nghệ
Đà Nẵng: Lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số” đến mọi người dân
14:58' - 07/06/2025
Ngày 5/6, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Phong trào “Bình dân học vụ số”.
-
Công nghệ
Những dấu hỏi về chiến lược AI của Apple
07:30' - 07/06/2025
Một năm trước, công ty công nghệ Apple đã công bố ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Apple Intelligence trong bối cảnh hàng loạt chatbot xuất hiện sau màn ra mắt của ChatGPT.
-
Công nghệ
SK hynix lần đầu tiên vượt qua Samsung trên thị trường DRAM toàn cầu
08:41' - 06/06/2025
Theo Omdia, bất chấp sự suy giảm chung của thị trường, thị phần của SK hynix vẫn tăng từ 36% ghi nhận hồi quý IV/2024 lên 36,9% trong quý I/2025.
-
Công nghệ
Yên Bái hướng tới phổ cập toàn diện kỹ năng số cho người dân
07:30' - 05/06/2025
Tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu đến hết năm 2025 có 80% cán bộ, công chức, người lao động trong khu vực công có kỹ năng số cơ bản; 1.
-
Công nghệ
Thanh Niên Bắc Ninh xung kích chuyển đổi số
14:30' - 04/06/2025
Xác định kỹ năng số là “chìa khóa” để người dân nhanh chóng hòa nhập vào quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, thanh niên Bắc Ninh góp phần cùng cả nước xây dựng “xã hội số”.
-
Công nghệ
Rivian: Sạc xe điện sẽ nhanh hơn và thông minh hơn
08:44' - 04/06/2025
Công ty sản xuất xe điện Rivian đang cải tiến trải nghiệm sạc cho khách hàng mua xe điện, cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn về cách xe chạy bằng pin tiếp nhận và sử dụng năng lượng.
-
Công nghệ
Apple phản đối EU về lệnh mở cửa hệ sinh thái cho đối thủ
13:43' - 03/06/2025
Apple cho biết các yêu cầu về khả năng tương tác của EU tạo ra "một quy trình vô lý, tốn kém và kìm hãm sự đổi mới".