Thêm "đại gia" tham gia #Stophateforprofit, tẩy chay Facebook
Bà Julia Goldin - Giám đốc Tiếp thị của Lego cho biết: "Quyết định này sẽ góp phần tạo nên một môi trường kỹ thuật số tích cực, toàn diện, không có những ngôn từ mang tính thù địch, phân biệt đối xử và những thông tin sai lệch. Chúng tôi cam kết mang lại những tác động tích cực cho trẻ em và thế giới."
Trước Lego, đã có hơn 400 công ty, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Adidas, Coca-Cola, Levi's, Unilever và Starbucks, đã tham gia chiến dịch #Stophateforprofit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch).
Chiến dịch này đã kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram của công ty này trong tháng 7, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách của mình trong việc xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch.
Tuần trước, Facebook cho biết công ty này sẽ đưa ra "một danh sách cấm rộng hơn về danh mục nội dung thù địch" trong các thông tin quảng cáo, đồng thời gắn thẻ các bài đăng "đáng xem" nhưng vi phạm quy tắc nền tảng - giống như các biện pháp mà Twitter đang thực hiện.
Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.
Đây là những gì mà trang mạng xã hội Facebook và Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg đang phải nếm trải trong những ngày gần đây sau làn sóng tẩy chay quảng cáo đang ngày một lớn trên khắp thế giới với lý do đế chế này không ngăn cấm các phát ngôn mang tính thù địch trên quảng cáo.
Tuy vậy, nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng mặc dù Facebook đang bị thiệt hại, nhưng kết cục, trang mạng xã hội này sẽ không phải gánh chịu tổn thất quá lớn. Thực tế, một số công ty có thể đang tự làm hại chính mình nhiều hơn khi hạn chế việc xuất hiện trên nền tảng xã hội khổng lồ này.
Nói như bà Mari Smith, đồng tác giả cuốn "Facebook Marketing: An Hour A Day", các doanh nghiệp tham gia tẩy chay quảng cáo thực sự sẽ tự gây tổn thương cho chính mình với lợi nhuận sụt giảm. Họ mất nhiều hơn so với những gì Facebook phải gánh chịu.
Bên cạnh đó, giới phân tích cũng đưa ra thêm các lý do để chứng minh cuộc tẩy chay này không gây hại quá nhiều cho Facebook. Đó là nhiều công ty tham gia chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch) tẩy chay quảng cáo trên Facebook chỉ cam kết làm điều này trong tháng 7.Chưa kể một lý do quan trọng hơn đó là đa phần doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa. Theo CNN, trong năm ngoái, 100 thương hiệu chi tiền quảng cáo nhiều nhất chỉ chiếm 4,2 tỷ USD, tương đương 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng này. Trong khi đó, đa phần các doanh nghiệp cỡ vừa chưa tham gia làn sóng trên./.
- Từ khóa :
- #Stophateforprofit
- tẩy chay Facebook
- lego
- đan mạch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Facebook làm các nhà quảng cáo thất vọng bất chấp chiến dịch tẩy chay
11:09' - 02/07/2020
Quảng cáo của hơn 400 nhãn hiệu bao gồm Coca-Cola và Starbucks đã biến mất khỏi Facebook từ ngày 1/7, sau khi các bên thất bại trong đàm phán về chấm dứt “làn sóng” tẩy chay.
-
Chuyển động DN
Chiến dịch tẩy chay Facebook - Cuộc chiến bất phân thắng bại?
19:49' - 01/07/2020
Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.
-
Kinh tế tổng hợp
Facebook xóa nhiều tài khoản liên quan đến mạng lưới bạo lực chống chính phủ
11:10' - 01/07/2020
Facebook đã xóa nhiều tài khoản liên quan đến “mạng lưới bạo lực chống chính phủ có trụ sở ở Mỹ”, bị cho là có dính líu tới phong trào “boogaloo” thường lợi dụng biểu tình để kích động hận thù.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Chàng trai dân tộc Nùng tiên phong thực hiện số hóa, kiến tạo tương lai
13:30'
Hiện nay, với nhu cầu phát triển của công nghệ và yêu cầu ngày càng khắt khe về truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ thị trường châu Âu, bản đồ số trở thành công cụ đắc lực.
-
Công nghệ
Hải Phòng: Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách
07:30'
Cuối tháng 6/2025, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã ra mắt Tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”. Tour được tổ chức vào thứ Tư, thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần.
-
Công nghệ
Hợp tác để đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo
13:30' - 12/07/2025
Ngày 8/7, Thường trực Thành ủy Cần Thơ và các sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với Quỹ đầu tư GenAI Fund nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo.
-
Công nghệ
Cần Thơ đồng hành cùng chủ trương số hóa y tế quốc gia
07:30' - 12/07/2025
Hồ sơ bệnh án điện tử là một trong những nội dung trọng tâm trong lộ trình chuyển đổi số ngành Y tế giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến 2030.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ hỗ trợ đồng bào vùng sâu tiếp cận chính quyền số
13:30' - 11/07/2025
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lạc Dương, các tình nguyện viên luôn có mặt từ sớm để hỗ trợ người dân đến làm thủ tục.
-
Công nghệ
Apple lên kế hoạch tung loạt sản phẩm mới vào đầu năm 2026
10:33' - 11/07/2025
Theo hãng tin Bloomberg, Apple dự kiến tung ra nhiều sản phẩm mới trong nửa đầu năm 2026, trong đó đáng chú ý có mẫu iPhone giá rẻ iPhone 17e, loạt iPad mới và các dòng máy Mac nâng cấp.
-
Công nghệ
Đà Nẵng hoàn tất triển khai hạ tầng số và dịch vụ công trực tuyến
07:30' - 11/07/2025
Các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, văn bản điện tử, nền tảng tích hợp - chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh, báo cáo và họp trực tuyến đều đã hoàn thiện, vận hành ổn định.
-
Công nghệ
OpenAI sắp tung trình duyệt web tích hợp AI
10:45' - 10/07/2025
OpenAI, hãng công nghệ đứng sau cơn sốt toàn cầu ChatGPT, đang chuẩn bị cho ra mắt trình duyệt web tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Cơ hội cho Đông Nam Á trong cuộc đua công nghệ AI
07:30' - 10/07/2025
Việc các công ty AI của Mỹ và Trung Quốc mở rộng hoạt động sang những thị trường mới là xu hướng lớn trong năm nay.