Thêm "đại gia" tham gia #Stophateforprofit, tẩy chay Facebook
Bà Julia Goldin - Giám đốc Tiếp thị của Lego cho biết: "Quyết định này sẽ góp phần tạo nên một môi trường kỹ thuật số tích cực, toàn diện, không có những ngôn từ mang tính thù địch, phân biệt đối xử và những thông tin sai lệch. Chúng tôi cam kết mang lại những tác động tích cực cho trẻ em và thế giới."
Trước Lego, đã có hơn 400 công ty, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Adidas, Coca-Cola, Levi's, Unilever và Starbucks, đã tham gia chiến dịch #Stophateforprofit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch).
Chiến dịch này đã kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram của công ty này trong tháng 7, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách của mình trong việc xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch.
Tuần trước, Facebook cho biết công ty này sẽ đưa ra "một danh sách cấm rộng hơn về danh mục nội dung thù địch" trong các thông tin quảng cáo, đồng thời gắn thẻ các bài đăng "đáng xem" nhưng vi phạm quy tắc nền tảng - giống như các biện pháp mà Twitter đang thực hiện.
Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.
Đây là những gì mà trang mạng xã hội Facebook và Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg đang phải nếm trải trong những ngày gần đây sau làn sóng tẩy chay quảng cáo đang ngày một lớn trên khắp thế giới với lý do đế chế này không ngăn cấm các phát ngôn mang tính thù địch trên quảng cáo.
Tuy vậy, nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng mặc dù Facebook đang bị thiệt hại, nhưng kết cục, trang mạng xã hội này sẽ không phải gánh chịu tổn thất quá lớn. Thực tế, một số công ty có thể đang tự làm hại chính mình nhiều hơn khi hạn chế việc xuất hiện trên nền tảng xã hội khổng lồ này.
Nói như bà Mari Smith, đồng tác giả cuốn "Facebook Marketing: An Hour A Day", các doanh nghiệp tham gia tẩy chay quảng cáo thực sự sẽ tự gây tổn thương cho chính mình với lợi nhuận sụt giảm. Họ mất nhiều hơn so với những gì Facebook phải gánh chịu.
Bên cạnh đó, giới phân tích cũng đưa ra thêm các lý do để chứng minh cuộc tẩy chay này không gây hại quá nhiều cho Facebook. Đó là nhiều công ty tham gia chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch) tẩy chay quảng cáo trên Facebook chỉ cam kết làm điều này trong tháng 7.
Chưa kể một lý do quan trọng hơn đó là đa phần doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa. Theo CNN, trong năm ngoái, 100 thương hiệu chi tiền quảng cáo nhiều nhất chỉ chiếm 4,2 tỷ USD, tương đương 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng này. Trong khi đó, đa phần các doanh nghiệp cỡ vừa chưa tham gia làn sóng trên./.
- Từ khóa :
- #Stophateforprofit
- tẩy chay Facebook
- lego
- đan mạch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Facebook làm các nhà quảng cáo thất vọng bất chấp chiến dịch tẩy chay
11:09' - 02/07/2020
Quảng cáo của hơn 400 nhãn hiệu bao gồm Coca-Cola và Starbucks đã biến mất khỏi Facebook từ ngày 1/7, sau khi các bên thất bại trong đàm phán về chấm dứt “làn sóng” tẩy chay.
-
Chuyển động DN
Chiến dịch tẩy chay Facebook - Cuộc chiến bất phân thắng bại?
19:49' - 01/07/2020
Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.
-
Kinh tế & Xã hội
Facebook xóa nhiều tài khoản liên quan đến mạng lưới bạo lực chống chính phủ
11:10' - 01/07/2020
Facebook đã xóa nhiều tài khoản liên quan đến “mạng lưới bạo lực chống chính phủ có trụ sở ở Mỹ”, bị cho là có dính líu tới phong trào “boogaloo” thường lợi dụng biểu tình để kích động hận thù.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Baidu sẽ hoàn thành thử nghiệm dự án tương tự ChatGPT vào tháng tới
08:19'
Công cụ tìm kiếm khổng lồ Baidu của Trung Quốc hôm 7/2 cho biết họ sẽ hoàn thành thử nghiệm nội bộ dự án "Ernie Bot" với khả năng tương tự ChatGPT vào tháng Ba.
-
Công nghệ
Hà Nội: Vận hành ứng dụng Zalo tiếp nhận phản ánh của người dân
11:38' - 07/02/2023
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã quyết định đưa vào vận hành kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10/2/2023.
-
Công nghệ
Bộ Giáo dục Singapore ủng hộ việc sử dụng ChatGPT một cách có trách nhiệm
08:17' - 07/02/2023
Bộ giáo dục Singapore (MOE) đang hướng dẫn các giáo viên học cách sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT để nâng cao chất lượng học tập khi các công cụ này ngày càng trở nên phổ biến.
-
Công nghệ
Giải mã "cơn sốt" ChatGPT
15:55' - 06/02/2023
ChatGPT - ứng dụng chatbot của Công ty OpenAI (Mỹ)-đang là một trong những từ khoá “hot” được quan tâm nhất trong những ngày vừa qua.
-
Công nghệ
Các nhà bán lẻ giảm giá bán iPhone cao cấp tại thị trường Trung Quốc
15:15' - 06/02/2023
Các nhà bán lẻ bên thứ ba tại Trung Quốc đang giảm giá tới 10% cho mẫu iPhone 14 Pro của Apple Inc, trong bối cảnh nhu cầu về điện thoại thông minh hạ nhiệt tại thị trường tỷ dân này.
-
Công nghệ
Nhật Bản sản xuất nhiên liệu cho máy bay từ gỗ rừng
08:15' - 06/02/2023
Nippon Paper Industries và các đối tác đang lên kế hoạch đầu tư hàng chục tỷ yen cho dự án sản xuất và kinh doanh ethanol sinh học từ gỗ để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại Nhật Bản.
-
Công nghệ
Mỹ đánh giá tác động của sự cố an ninh mạng sau cảnh báo của Italy
07:34' - 06/02/2023
Các quan chức an ninh mạng của Mỹ đang đánh giá tác động của các sự cố được báo cáo vào ngày 5/2 sau khi Italy lên tiếng cảnh báo về một cuộc tấn công mạng máy tính toàn cầu.
-
Công nghệ
Nhật Bản phát triển trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chăm sóc người già
09:07' - 04/02/2023
Nhằm chuẩn bị cho khả năng bùng nổ dân số già vào năm 2025, Nhật Bản đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng tính hiệu quả và giảm bớt nhân lực chăm sóc người già.
-
Công nghệ
Mạng Vinaphone đang bị mất sóng?
17:34' - 03/02/2023
Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.