Thêm hãng hàng không đình chỉ hoạt động của Boeing 737 MAX 9

10:17' - 09/01/2024
BNEWS Ngày 8/1, hãng hàng không quốc gia Panama Copa Airlines thông báo kéo dài thời gian đình chỉ hoạt động 21 chiếc Boeing 737 MAX 9 mà hãng đang vận hành cho đến khi có thông báo mới.

Đây là hãng hàng không thứ 2 tại Mỹ Latinh sau AeroMexico áp dụng biện pháp đảm bảo an toàn bay này, sau sự cố máy bay của Alaska Airlines bị bung cửa sổ và phải hạ cánh khẩn cấp hôm 5/1.

 

Thông cáo cùng ngày của Copa Airlines cho biết biện pháp trên sẽ được thực hiện cho đến khi các cơ quan chức năng kiểm tra và cho phép máy bay loại này trở lại hoạt động. Hãng hàng không quốc gia Panama cam kết cung cấp hỗ trợ cần thiết cho tất cả hành khách bị ảnh hưởng bởi việc hủy chuyến vì lý do trên, bao gồm việc cung cấp thông tin, ưu tiên về chỗ ngồi trên chuyến bay, thay đổi hành trình, hoàn tiền, cũng như các chi phí ăn ở và dịch vụ khác.

Copa Airlines cũng cho biết các chuyến bay bị ảnh hưởng do lệnh đình chỉ tạm thời trên chủ yếu khởi hành từ Panama đến Ecuador, Canada, Argentina, Uruguay và Brazil, và đến quốc gia Trung Mỹ này từ Brazil, Uruguay, Honduras, Mỹ, Guatemala và Costa Rica.

Hôm 6/1, FAA đã ra lệnh tạm đình chỉ hoạt động khoảng 171 máy bay Boeing 737 MAX 9 để tiến hành kiểm tra ngay lập tức sau khi một trong những chiếc máy bay này của Alaska Airlines gặp sự cố bung cửa sổ và đã hạ cánh an toàn.

Chuyến bay mang số hiệu Alaska Flight 1282 chở 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn xuất phát từ Sân bay quốc tế Portland, bang Oregon tối 5/1 đã phải quay trở lại chỉ sau 20 phút cất cánh. Theo dữ liệu trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã lên tới độ cao 4.876 m và sau đó bắt đầu hạ độ cao.

Các hình ảnh được đăng trên mạng xã hội sau đó cho thấy một cửa sổ của máy bay đã biến mất, trong khi các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp bật ra phía trên các ghế ngồi. Theo yêu cầu của FAA, quá trình kiểm tra sẽ kéo dài từ 4 - 8 giờ đối với mỗi máy bay nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục