Thêm hàng triệu người Mỹ được tiêm vaccine COVID-19

08:16' - 16/03/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, khoảng 11,5% dân số Mỹ hiện đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19, trong khi có thêm hàng triệu người Mỹ hiện có đủ điều kiện để tiêm vaccine trong tuần này.

Nước Mỹ chứng kiến nhiều thông tin tích cực liên quan đến vaccine phòng ngừa COVID-19, trong đó theo số liệu tiêm chủng hàng ngày trung bình mới nhất trong 7 ngày gần đây, có tới 2,4 triệu liều vaccine đang được sử dụng mỗi ngày, một con số kỷ lục cho đến hiện tại.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, khoảng 11,5% dân số Mỹ hiện đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19, trong khi có thêm hàng triệu người Mỹ hiện có đủ điều kiện để tiêm vaccine trong tuần này khi nhiều bang mở rộng phạm vi tiêm chủng. Đáng chú ý, lần đầu tiên, giáo viên ở tất cả 50 bang và thủ đô Washington D.C, hiện có thể tiêm chủng.  

Tuy nhiên, một số vấn đề cũng đang nổi lên hiện nay, như việc một số người Mỹ vẫn miễn cưỡng tiêm vaccine, mặc dù hoạt động này là "tấm vé dễ dàng nhất" để tăng khả năng miễn dịch và trở lại cuộc sống bình thường.

Theo một số chuyên gia, phải cần tới khoảng 70% đến 85% người dân đạt được khả năng miễn dịch - bằng cách vượt qua COVID-19 hoặc tiêm vaccine - để có thể đạt được miễn dịch cộng đồng.

Tuy nhiên, một cuộc thăm dò của CNN do SSRS thực hiện cho thấy, trong khi 92% thành viên đảng Dân chủ hoặc đã tiêm phòng hoặc muốn tiêm phòng, con số đó giảm mạnh xuống còn 50% ở các thành viên đảng Cộng hòa.

Tiến sĩ Peter Hotez, trưởng khoa Y học Nhiệt đới Quốc gia tại Đại học Y Baylor cho rằng những gì cần làm là tìm cách loại bỏ quan điểm phản khoa học của một số thành viên đảng Cộng hòa.

Các chuyên gia y tế cũng cho rằng, để Mỹ có thể dập tắt đại dịch càng nhanh càng tốt, nhiều người Mỹ cần phải tăng cường việc tiêm chủng hơn, đặc biệt là khi các biến thể dễ lây lan hơn cũng như hoạt động đi lại tăng lên.

Bác sĩ cấp cứu Leana Wen thì cho rằng bên cạnh việc nước Mỹ đang sản xuất vắc-xin với tốc độ kỷ lục, quốc gia này cũng đang phải đối mặt với những biến thể mới của đại dịch, nhấn mạnh rằng các đợt tăng số ca nhiễm COVID-19 diễn ra sau kỳ nghỉ mùa xuân cũng như các kỳ nghỉ khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục