Thêm một doanh nghiệp chế biến trái cây xuất khẩu
Ngày 27/11, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nông sản thực phẩm Trí Việt đã chính thức ra mắt các sản phẩm mang thương hiệu TRIVIE, được chế biến từ trái cây tươi của Việt Nam như: chanh, quất, chanh dây, xoài, sầu riêng, bơ… Sau chế biến, các sản phẩm TRIVIE ở dưới 3 dạng: bột trái cây; trái cây sấy; nước cốt trái cây nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị của trái cây tươi. Các sản phẩm này sẽ tiệu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ông Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nông sản thực phẩm Trí Việt cho biết, với dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ của các nước trong nhóm G7. Sản phẩm của công ty đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của các nhà nhập khẩu; có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Các sản phẩm TRIVIE được phân phối trong hệ thống siêu thị của Hapro trên toàn quốc.
"Hiện công ty đã có đơn đặt hàng của Hàn Quốc với số lượng 1 tấn bột/tháng. Bên cạnh đó, đã có 5 nhà máy đặt hàng sản phẩm của công ty; trong đó có 3 nhà máy của nước ngoài" - ông Trí cho hay.
Đối với thị trường trong nước, theo tính toán của công ty, 1 tháng có thể tiêu thụ vài tấn bột và hàng chục tấn nước.
Hiện công ty có 3 vùng nguyên liệu tại miền Tây, Tây nguyên. Có những sản phẩm công ty tự canh tác, và liên kết với nông dân. Nguồn nguyên liệu được công ty Trí Việt chọn lựa từ các trang trại, HTX trồng chanh, chanh dây, xoài, sầu riêng, bơ… lớn trên các vùng chuyên canh của cả nước. Riêng trang trại chanh, quất rộng 13 ha huyện Bến Lức, tỉnh Long An của công ty, mỗi tháng cung ứng 15 tấn quả.
Dự kiến công ty sẽ tăng sản lượng bình quân lên 40 tấn/ha/năm vào năm tới. Tại đây, công ty áp dụng kỹ thuật chăm sóc mới với phân bón riêng cho cây chanh, quất, thuốc bảo vệ thực vật sinh học đúng theo quy định và kỹ thuật; xử lý thuốc theo công nghệ phun khói của Hàn Quốc; đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap và đủ điều kiện xuất khẩu quả chanh tươi vào thị trường khó tính châu Âu.
TS Lê Xuân Hảo – Viện Cơ điện Nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đánh giá: “Nông sản an toàn thì không thiếu thị trường, có điều doanh nghiệp có biết cách làm hay không thôi. Cách làm của Trí Việt là bước khởi đầu rất thành công nhằm nâng giá trị cho nông sản Việt.
Rõ ràng, đây cũng là xu hướng tất yếu đặt ra cho cả ngành nông nghiệp của Việt Nam, đó là: Chuyển hướng cơ cấu theo hướng nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, hiện đại, có tỷ suất hàng hóa cao gắn với nhu cầu thị trường khu vực và thế giới. Làm được như vậy thì nông nghiệp Việt Nam không có lý gì không thể cạnh tranh trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay”.
Ông Trí thông tin thêm, hiện đã có nhiều đối tác nước ngoài đã tìm đến TRIVIE như: Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Ukraine, Bỉ, Nga, Mỹ, Pháp, Canada… Bột trái cây TRIVIE cũng đã được nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước quan tâm sử dụng làm nguyên liệu chế biến các sản phẩm của mình./.
- Từ khóa :
- xuất khẩu
- trái cây
- nông sản
- hợp tác xã
- doanh nghiệp
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Giá một số loại trái cây đang tăng mạnh
09:08' - 08/11/2017
Hiện nay, giá một số loại nông sản chủ lực tại vùng ngập lũ phía Tây tỉnh Tiền Giang như: mít Thái siêu sớm, sầu riêng… đang tăng mạnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh long sẽ là trái cây đem lại nguồn thu lớn nhất cho Việt Nam?
16:55' - 30/09/2017
Ngày 30/9, tại thành phố Melbourne, bang Victoria của Australia, đã diễn ra “Ngày thanh long Việt Nam”.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm cách để trái cây của Việt Nam có thể xuất khẩu số lượng lớn sang Nhật
21:14' - 13/08/2017
Ở Nhật có kỹ thuật giúp tăng sản lượng lên gấp 3 – 5 lần trên một diện tích, đặc biệt Nhật cũng có biện pháp giúp tăng độ ngọt của các loại trái cây cũng như các thành phần tốt cho sức khỏe.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu qua biên giới Việt–Trung chủ yếu là trái cây tươi
11:21' - 11/08/2017
Xuất khẩu các mặt hàng nông sản, trái cây tươi của Việt Nam sang Trung Quốc góp phần phát triển kinh tế các địa phương biên giới.
-
Hàng hoá
Trái cây Việt cần điều kiện gì để cạnh tranh với hàng nhập?
10:25' - 28/07/2017
Trái cây ngoại đang xâm nhập mạnh vào thị trường Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48'
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53'
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38'
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51'
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58' - 22/08/2025
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Meta “chi đậm” để tăng tốc phát triển AI
12:28' - 22/08/2025
Truyền thông phương Tây đưa tin tập đoàn Meta đã đạt được một thỏa thuận điện toán đám mây với Google trị giá hơn 10 tỷ USD trong vòng 6 năm.
-
Doanh nghiệp
Netflix có tham vọng đưa Thái Lan thành Trung tâm Nội dung châu Á mới
08:04' - 22/08/2025
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.
-
Doanh nghiệp
Ấn tượng Việt Nam: Hiệu ứng bùng nổ thu hút đầu tư
16:20' - 21/08/2025
Những công trình trọng điểm được khánh thành, khởi công lần này mang ý nghĩa chiến lược, không chỉ giải quyết các vấn đề kinh tế trước mắt mà còn định hình tương lai phát triển bền vững của đất nước