Thêm một du thuyền có hành khách nhiễm virus SARS-CoV-2 tới bang Florida của Mỹ

14:40' - 03/04/2020
BNEWS Thêm một du thuyền có hành khách mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang trên đường tới thành phố Fort Lauderdale ở phía Nam bang Florida của Mỹ.

Theo thông tin từ công ty điều phối, du thuyền Coral Princess, chở 1.898 người, trong đó có 1.020 hành khách và 878 thành viên thủy thủ đoàn, đã phát hiện 7 hành khách và 5 thủy thủ đoàn mắc COVID-19 sau khi lấy mẫu bệnh phẩm của một nhóm người có các biểu hiện về viêm đường hô hấp. Kết quả các mẫu xét nghiệm, được gửi về Barbados đều dương tính với virus SARS-CoV-2.

Dự kiến, du thuyền Coral Princess sẽ tới thành phố Fort Lauderdale trong ngày 4/4 và tất cả hành khách và thủy thủ sẽ phải tự cách ly trên phòng riêng trên tàu. Những hành khách còn lại sẽ được phát khẩu trang khi cập bến.

Thông tin về du thuyền Coral Princess có các ca mắc COVID-19 được đưa ra sau khi tàu du lịch MS Zaandam do công ty Holland America Line điều hành cũng thông báo có hành khách mắc COVID-19 và đã cập cảng thành phố Fort Lauderdale. 

Trước đó, tàu MS Zaandam đã bị "mắc kẹt" ở Thái Bình Dương, tại vùng biển Panama từ ngày 14/3, sau khi 42 hành khách có các triệu chứng cúm. Chính phủ Mỹ và chính quyền bang Florida đã thảo luận về kế hoạch cho phép hàng nghìn hành khách trên tàu du lịch MS Zaandam được lên bờ.

Trước đây chính quyền bang Florida phản đối điều này do lo ngại những người trên du thuyền có thể mang theo dịch bệnh truyền cho cư dân thành phố Fort Lauderdale ở phía Nam bang Florida, nơi con tàu sẽ cập bến để đưa người đi cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục