Thêm một vụ nổ pháo hoa tại Mexico gây thương vong

14:30' - 21/12/2016
BNEWS Mexico thông báo ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa tại quận Tentla, thành phố Lolotla.

Ngày 20/12, Chính quyền bang Hidalgo, Mexico thông báo ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa tại quận Tentla, thành phố Lolotla.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, vụ nổ xảy ra vào hồi 18h29 (theo giờ địa phương, sáng 21/12 giờ Hà Nội). Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, cùng ngày, một vụ nổ nghiêm trọng cũng xảy ra tại chợ pháo hoa San Pablito, thành phố Tultepec, bang Estado de México. Theo thống kê mới nhất của lực lượng chức năng, đã có 29 người thiệt mạng và 72 người khác bị bỏng ở nhiều cấp độ trong vụ tai nạn này.

Toàn bộ số người bị thương đã được chuyển tới viện bỏng Zumpango và nhiều bệnh viện khác tại địa phương. Các lực lượng chức năng gồm cứu hỏa, cứu hộ, cứu thương, cảnh sát, quân đội và cơ quan Bảo vệ dân sự Bộ Nội vụ đã có mặt để phong tỏa hiện trường, tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

Cơ quan chức năng nhận định số người thương vong có thể tiếp tục tăng do mức độ của vụ nổ quá lớn. Theo đó, vụ nổ đã phá hủy gần như toàn bộ khu chợ với 300 kiốt bán hàng.

Vào cuối năm, hầu như mọi gia đình người dân Mexico đều mua pháo hoa để đón mừng Giáng sinh và chào năm mới. Do vậy, hoạt động mua bán pháo hoa diễn ra tấp nập tại các khu chợ và khó tránh dẫn đến cháy nổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục