Thêm nhiều công ty Trung Quốc góp sức hỗ trợ thị trường chứng khoán

13:48' - 30/10/2023
BNEWS Hơn 30 công ty niêm yết của Trung Quốc đã công bố kế hoạch thu mua và mua lại cổ phiếu vào cuối tuần qua.

Trong khi một quỹ tương hỗ lớn là E Fund Management Co cho biết họ sẽ đầu tư vào sản phẩm của chính họ khi Trung Quốc tăng cường nỗ lực hỗ trợ cho thị trường chứng khoán đang suy yếu của nước này.

 
Giới chức Trung Quốc gần đây đã công bố một loạt biện pháp, bao gồm cả việc quỹ nhà nước Central Huijin thực hiện các đợt mua chứng khoán khác nhau, để ngăn chặn đà sụt giảm trên thị trường chứng khoán. Hồi tuần trước, chứng khoán nước này đã chạm mức thấp nhất kể từ năm 2019 tới nay.

Central Huijin đã bắt đầu mua vào các quỹ ETF vào thứ Hai tuần trước (23/10) để giúp thúc đẩy thị trường. Kể từ đó, quỹ nhà nước này mua vào lượng ETF trị giá hơn 17 tỷ NDT, theo ước tính chính thức của Shanghai Securities News.

Trong bối cảnh chính phủ đang nỗ lực vực dậy thị trường như vậy, hơn 20 công ty niêm yết, bao gồm công ty khai khoáng Hainan Mining Co, công ty sản xuất đồ gia dụng Vatti Corp và công ty hóa chất Zhejiang Sanmei Chemical, đã công bố kế hoạch hoặc đề xuất mua lại cổ phiếu vào cuối ngày Chủ nhật (29/10 giờ địa phương).

Ngoài ra, các công ty như nhà sản xuất toa xe CRRC Corp và nhà sản xuất thiết bị tự động hóa Wuxi Lead Intelligence Equipment cũng tiết lộ kế hoạch mua cổ phiếu của các cổ đông có quyền kiểm soát của họ.

Cùng với đó, E Fund Management cho biết họ sẽ sử dụng 200 triệu nhân dân tệ (27,34 triệu USD) tiền riêng để mua sản phẩm của chính họ, E Fund CSI 300 ETF, đồng thời cắt giảm phí đối với một loạt sản phẩm ETF khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục