Thép Hòa Phát tăng mạnh ở thị trường xuất khẩu
Ngày 21/4, tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết, riêng trong Quý I năm 2020, sản phẩm thép xây dựng thành phẩm (thép cuộn, thép thanh) mang thương hiệu Hòa Phát đã xuất cho nhiều nước trên thế giới như: Austraulia, Maylaisia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… với gần 135.000 tấn, tăng 74,8% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng sản phẩm phôi thép Hòa Phát cung cấp cho thị trường đạt khoảng 350.000 tấn, chủ yếu là xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu phôi thép chính là Trung Quốc, các nước Đông Nam Á.
Trong 3 tháng đầu năm, Tập đoàn đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau nhằm thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường trong tất cả các lĩnh vực của mình. Lũy kế trong Quý I, thép xây dựng Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường trên 732.000 tấn (chưa bao gồm sản lượng phôi thép) chiếm 31,9% thị phần tiêu thụ toàn thị trường, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 3, thép xây dựng Hòa Phát đã ghi dấu ấn kỷ lục. Tổng cộng cả lượng tiêu thụ thép thành phẩm và phôi thép, Hòa Phát đã cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước 486.000 tấn. Tất cả các vùng miền đều ghi nhận tăng trưởng mạnh; trong đó, thép xây dựng thành phẩm xuất khẩu tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ, khu vực miền Nam tăng 89,7%. Với sản phẩm ống thép, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường gần 145.000 tấn, tiếp tục giữ thị phần vượt trội với 31,1%. Ống thép Hòa Phát tiếp tục xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới với sản lượng tăng đột biến, gấp 2,8 lần so với cùng kỳ 2019; trong đó, riêng sản lượng xuất khẩu của tháng 3/2020 vượt cả tổng số của 2 tháng đầu năm cộng lại. Đây là con số đáng ghi nhận trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, giá thép cuộng cán nóng (HRC) sụt giảm mạnh, nhu cầu thị trường giảm nhiều. Kết thúc Quý I/2020, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận kết quả kinh doanh tương đối khả quan. Cụ thể, doanh thu trong kỳ đạt 19.450 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.305 tỷ đồng, tương ứng tăng 28% và 27% so với cùng kỳ 2019. Lĩnh vực thép và nông nghiệp là 2 mũi nhọn giúp Hòa Phát tăng trưởng đáng kể. Hiện Tập đoàn Hòa Phát phấn đấu mục tiêu sẽ đưa vào hoạt động dây chuyền thép HRC trong năm nay. Tiến độ giai đoạn 2 bị chậm lại vì lý do bất khả kháng, dịch bệnh COVID-19 đã khiến các chuyên gia của các nhà thầu châu Âu không thể sang Việt Nam theo dự kiến ban đầu./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát đạt sản lượng thép xây dựng kỷ lục trong tháng 3
11:21' - 06/04/2020
Tất cả các vùng miền đều ghi nhận tăng trưởng mạnh; trong đó, thép xây dựng thành phẩm xuất khẩu tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát dự phòng nguyên phụ liệu sản xuất
11:47' - 30/03/2020
Để đảm bảo chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu cho sản xuất, Hòa Phát có kế hoạch dự phòng cho khoảng từ 3-6 tháng, tùy từng chủng loại nguyên liệu, vật tư.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn
14:41'
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Petrolimex sáng 25/4, Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn.
-
Doanh nghiệp
Các hãng công nghệ lớn công bố doanh thu quý I/2025
14:35'
Ngày 24/4, Alphabet Inc., công ty mẹ của Google đã báo cáo doanh thu của công ty này trong quý I/2025 đạt 90,23 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
SCG tiếp tục vào Top 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
10:21'
Sáng 25/4, Tập đoàn SCG cho biết, SCG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) 2024–2025.
-
Doanh nghiệp
Hiệu ứng tỷ giá giúp Hyundai Motor đạt doanh thu cao kỷ lục
09:11'
Ngày 24/4, Hyundai Motor cho biết doanh thu quý I của hãng đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay nhờ tỷ giá hối đoái thuận lợi và doanh số bán xe hybrid tăng, dù doanh số bán ô tô toàn cầu giảm nhẹ.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải dịp lễ 30/4 và 1/5
18:06' - 24/04/2025
Mục tiêu cao nhất là cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân khu vực các tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên, cũng như cả nước.
-
Doanh nghiệp
Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh
14:36' - 24/04/2025
Sáng 24/4, Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh chính thức phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5/2025 trên creator.gen-green.global.
-
Doanh nghiệp
Hết năm 2025, Điện lực miền Bắc sẽ trở thành doanh nghiệp số
13:20' - 24/04/2025
Giai đoạn 2025-2030 là thời kỳ bứt phá, đưa Tổng công ty vươn lên mạnh mẽ, trở thành lực lượng nòng cốt trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia và chuyển đổi số ngành điện.
-
Doanh nghiệp
PC Nghệ An sẵn sàng cung ứng điện dịp lễ 30/4 - 1/5
10:15' - 24/04/2025
Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã sẵn sàng các phương án vận hành hệ thống điện thông suốt nhằm cung ứng điện ổn định trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2025.